Thế giới

Triều Tiên thề “tận diệt Mỹ” trong cuộc chiến liên Triều

ClockThứ Ba, 28/07/2015 10:08
TTH.VN - Triều Tiên lên tiếng cảnh báo Mỹ rằng, một cuộc chiến tranh liên Triều mới sẽ khiến nước Mỹ suy sụp hoàn toàn.

Theo AP, tuyên bố trên được đưa ra ngày 27/7 trong bối cảnh Triều Tiên kỷ niệm ngày ký hiệp ước đình chiến trên bản đảo Triều Tiên chấm dứt cuộc chiến tranh liên Triều hơn 60 năm trước.

trieu tien the "tan diet my" trong cuoc chien lien trieu hinh 0
Người dân Triều Tiên cúi đầu tưởng nhớ cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và con trai ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật (Kim Jong-il)(Ảnh AP)

Trong dịp này, Bình Nhưỡng và nhiều thành phố khác tại Triều Tiên được trang hoàng cờ, hoa rực rỡ và người dân Triều Tiên tập trung nhảy múa, ca hát chào mừng ngày lễ.

Cũng nhân dịp này, các quan chức Triều Tiên đã kêu gọi người dân nước này trung thành tuyệt đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến cuối cùng với Mỹ.

Ngày ký hiệp ước đình chiến trên bán đảo Triều Tiên được Triều Tiên ca ngợi là ngày Triều Tiên đánh thắng Mỹ, Hàn Quốc và các đồng minh nhờ sự ủng hộ của Trung Quốc và Liên Xô.

Trong bài phát biểu trước các cựu chiến binh, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khích lệ tinh thần thanh niên nước này với tinh thần chiến đấu và cống hiến giống như thế hệ ông cha của họ đã từng làm trong cuộc chiến tranh liên Triều.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh, Triều Tiên có “một quân bài chiến lược” là kho vũ khí hạt nhân của mình.

“Kỷ nguyên mà Mỹ có thể áp chế chúng ta bằng vũ khí hạt nhân đã qua từ lâu rồi, giờ Mỹ không còn là nguồn đe dọa và nỗi sợ hãi của chúng ta mà thay vào đó, chúng ta giờ mới là nỗi sợ hãi của Mỹ”, ông Kim Jong-un tuyên bố.

Trong khi đó, Tướng Pak Yong- sik, người được cho là sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng mới của Triều Tiên, nhấn mạnh, Mỹ vẫn không ngừng chính sách thù địch đối với Triều Tiên và đang muốn khiêu chiến với nước này. Triều Tiên luôn sẵn sàng chiến đấu cho đến khi “không còn người Mỹ nào sống sót để ký vào bản văn kiện đầu hàng”.

“Đã hơn 60 năm qua kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực trên bán đảo Triều Tiên nhưng hòa bình vẫn chưa được thiết lập”, ông Pak nói: “Cuộc chiến tranh liên Triều đã đẩy Mỹ lâm vào tình trạng suy thoái và cuộc chiến tranh liên Triều lần 2 sẽ khiến đế quốc Mỹ suy sụp hoàn toàn”.

Trong không khí lễ hội chào mừng ngày ký hiệp ước đình chiến, người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng đã đến đặt hoa tại tượng đài cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và con trai ông, cố Chủ tịch Kim Chính Nhật (Kim Jong-il).

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top