Thế giới

Triều Tiên tuyên bố chiến thắng đại dịch COVID-19

ClockThứ Năm, 11/08/2022 16:12
TTH.VN - Truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA ngày 11/8 thông tin, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa tuyên bố nước này đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lại COVID-19 và ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt được áp dụng từ tháng 5.

ADB kêu gọi tăng cường nỗ lực giải quyết vấn đề an ninh nguồn nước ở châu Á - Thái Bình DươngĐông Nam Á ghi nhận khoảng 66.000 ca nhiễm COVID-19 giống chủng SARSr-CoVMỹ cam kết tăng cường đầu tư vào khu vực Thái Bình DươngTrung Quốc nới lỏng quy định đối với các chuyến bay có ca mắc COVID-19COVID-19: Tiêm chủng giúp giảm hơn 1/2 số ca tử vong trên toàn cầu

Triều Tiên tuyên bố chiến thắng đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: Reuters/Tuổi trẻ Online

Tuy Triều Tiên không tiết lộ số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận, song kể từ ngày 29/7, nước này không báo cáo thêm ca nhiễm mới nào.

Được biết, Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch bệnh dù không thực hiện chương trình tiêm chủng nào. Thay vào đó, quốc gia này đạt được kết quả tốt nhờ vào việc áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, cũng như triển khai các phương pháp điều trị bằng thuốc “cây nhà lá vườn”.

Tuy Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã dỡ bỏ các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt nhất, song ông vẫn nhấn mạnh rằng Triều Tiên cần thiết phải duy trì một “hàng rào chống dịch bền vững và tăng cường công tác phòng chống dịch cho đến khi kết thúc cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu”.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài

Ngày 22/3, chuyên trang đặc biệt Chiến thắng Điện Biên Phủ đã có thêm 5 phiên bản tiếng nước ngoài, bao gồm: tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha với hình thức trình bày hiện đại, hấp dẫn, nhằm thông tin chính thống về Chiến thắng Điện Biên Phủ đến với bạn bè quốc tế, nhất là độc giả trẻ.

Chuyên trang Chiến thắng Điện Biên Phủ ra mắt 5 phiên bản tiếng nước ngoài
Return to top