ClockThứ Bảy, 05/05/2018 15:00

Triều Tiên yêu cầu mở các đường bay mới tới Hàn Quốc

Giới chức Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế sẽ thăm Triều Tiên vào tuần tới, để xem xét yêu cầu trước đó của nước này về mở đường bay tới Hàn Quốc.

Hàn Quốc: Quân đội đẩy nhanh thực hiện Tuyên bố PanmunjomSau thượng đỉnh, người Hàn Quốc “tràn ngập niềm tin” vào Triều Tiên5 điểm chính trong cuộc gặp thượng đỉnh liên TriềuTiết lộ nội dung cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lịch sửTuyên bố đầu tiên của lãnh đạo Hàn-Triều tại Hội nghị Thượng đỉnh

Trong một thông báo, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) có trụ sở tại Montreal (Canada) cho biết, họ đang xem xét yêu cầu của Triều Tiên về việc thiết lập các tuyến bay mới đến Hàn Quốc.

Các tiếp viên hàng không của hãng Hàng không Triều Tiên Air Koryo tặng hoa chào đón hành khách bay từ Dandong, Trung Quốc, tới Bình Nhưỡng. Ảnh: AP
Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ICAO Arun Mishra và người đứng đầu Cục hàng không của ICAO Stephen Creamer sẽ tới Triều Tiên để thảo luận vấn đề này.

Hiện nay, hãng Hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo mới thực hiện các chuyến bay tới Nga và Trung Quốc, hai quốc gia duy trì quan hệ ngoại giao với nước này.

Tháng 2 vừa qua, Văn phòng khu vực châu Á Thái Bình Dương của ICAO đã nhận được một lá thư từ Cơ quan Hàng không dân dụng của Triều Tiên yêu cầu mở các đường bay mới với Hàn Quốc, cho thấy thiện chí hòa giải của Triều Tiên trước khi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có cuộc gặp lịch sử hôm 27/4 vừa qua. Hai bên đã khẳng định cam kết theo đuổi hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

ICAO không thể áp đặt những quy tắc có tính ràng buộc đối với các chính phủ, nhưng có thể gây ảnh hưởng thông qua việc sử dụng những tiêu chuẩn an toàn và an ninh được 192 nước thành viên Liên Hợp Quốc phê chuẩn./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top