ClockChủ Nhật, 18/10/2020 15:03

Triệu triệu người tiễn biệt các anh

TTH.VN - 11h trưa 18/10, Lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268. Sau đó, linh cữu các liệt sĩ được chuyển về địa phương để an táng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: “Khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích”Danh sách 17 người mất tích tại Thuỷ điện Rào Trăng 3 sau vụ sạt lở đấtTruy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 11 liệt sĩ hy sinh khi vào thuỷ điện Rào Trăng 3Thực hiện các giải pháp tiếp tục phối hợp cứu hộ, cứu nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3"Anh ơi! Nhà mình xây chưa xong"...

Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu cùng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) tiễn đưa liệt sĩ Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền về nơi an nghỉ

Đọc điếu văn truy điệu, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4 điểm qua tiểu sử, thành tích của 13 liệt sĩ đã quên mình hy sinh vì dân vì nước. Sự hy sinh của các liệt sĩ thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết.

“Chúng tôi xin gửi lời chào vĩnh biệt, cầu mong các đồng chí hãy yên lòng an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. Những hoài bão trong sự nghiệp và ý nguyện trong cuộc sống của các đồng chí sẽ được tiếp tục thực hiện bằng sự nỗ lực cao nhất của chúng tôi - những cán bộ, đảng viên của LLVT Quân khu 4; cấp ủy, chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế; huyện Phong Điền, cũng như người thân gia đình và bạn bè của các đồng chí. Hình ảnh, phẩm chất, đạo đức và sự hy sinh cao đẹp của  các đồng chí luôn sống mãi trong trái tim của gia đình, đồng đội, đồng nghiệp và bạn bè. Chúng tôi nguyện học tập tinh thần cách mạng, hành động dũng cảm, tinh thần không sợ hy sinh, gian khổ để bảo vệ tính mạng, tài sản của Nhân dân. Cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; xây dựng LLVT Quân khu cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng địa phương ngày càng phát triển…”, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh nghẹn ngào đọc những lời sau cùng.

Những hình ảnh đưa tiễn các anh về với đất mẹ:

Bộ Tổng tham mưu; Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cùng gia quyến các liệt sĩ tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và tiễn đưa các anh về nơi an nghỉ

Linh cữu các liệt sĩ được đồng đội chung tay đưa tiễn

Những giây phút buồn đau khôn nguôi

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (bên phải) đưa tiễn liệt sĩ Phạm Văn Hướng

Linh cữu các anh được chuyển về các địa phương an táng 

Mẹ già nặng bước chân đưa tiễn con trai

Người thân nhòe lệ trong những giây phút sau cùng

Kính cẩn, nghiêng mình chào đồng đội

Sự ra đi của các anh là niềm tự hào của toàn thể Nhân dân

Trên hành trình về với đất mẹ

Yên nghỉ nhé các anh - những anh hùng trong lòng người dân

Clip tiễn các anh về lòng đất mẹ

Lê Thọ - Võ Nhân (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG (15/4/1974 - 15/4/2024)
Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm

50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; vì sự bình yên cuộc sống của Nhân dân.

Mài sắc ý chí, gan dạ, dũng cảm
Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh

Cách đây khá lâu, trong một lần trò chuyện, anh Hồ Viết Lễ (nguyên Chủ tịch UBND Phú Vang) đã cho tôi xem bức ảnh chụp ở chiến khu cuối năm 1973. Khi tôi hỏi người con gái đứng bên cạnh ông Vũ Thắng (nguyên Bí thư Tỉnh ủy) là ai, anh Lễ cho biết: Đó là chị Lành, đại diện cho xã Phú Hồ tham dự Đại hội mừng công 18 năm thắng Mỹ của quân và dân Thừa Thiên Huế.

Tìm nữ liệt sĩ trong ảnh
Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm

Thừa nhận và tự giác nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm. Có như vậy mới xây dựng được đội ngũ cán bộ “dám làm”, “dám chịu” như Kết luận 14-KL/TW của Bộ Chính trị Khóa XIII.

Dám nhận khuyết điểm cũng là hành động dũng cảm
Return to top