ClockThứ Bảy, 23/12/2017 10:02

Trình duyệt Opera mới giúp chống mã độc đào tiền ảo

Phiên bản trình duyệt web Opera 50 đã được tích hợp khả năng chống các đoạn mã độc đào tiền ảo tự động, vốn đang được một số tin tặc lợi dụng hiện nay.

Mã độc nhằm đào tiền ảo lây nhanh ở VN qua Facebook MessengerKaspersky ra dự báo về các mối đe dọa mục tiêu năm 2018

Trình duyệt Opera tự tải danh sách NoCoin nhằm ngăn website chạy script đào tiền ảo

Theo Ghacks, hậu quả của các hoạt động giao dịch tiền ảo đẩy giá trị lên quá cao là việc nhiều tin tặc âm thầm dùng các mã JavaScript để lợi dụng CPU của máy nạn nhân để đào.

Đa phần người dùng sẽ không biết vì sao chỉ truy cập web thông thường mà máy mau nóng, thậm chí có thể làm CPU hoạt động 100% công suất. Một số trang bị phát hiện cài script đào tiền thậm chí vẫn làm việc ngay cả khi đã thoát khỏi website hoặc đóng cả cửa sổ trình duyệt.

Chính vì vậy, bản cập nhật mới nhất của Opera giúp chống việc cài script đào tiền ảo được cho là cần thiết. Opera sẽ bật tùy chọn NoCoin khi phát hiện tính năng chặn quảng cáo được bật trên trình duyệt.

Hiện Opera là một trong vài trình duyệt mới được tích hợp tính năng chặn quảng cáo. Khi bật tính năng này, trong Settings bạn sẽ thấy mục NoCoin (Cryptocurrency Mining Protection).

Tất cả danh sách trên đều được trình duyệt tải về từ máy chủ của Opera, danh sách các trang web được báo cáo có gắn mã JavaScript đào tiền ảo hiện vẫn đang được cập nhật tại trang GitHub. Danh sách này cũng có thể được đưa vào những tiện ích mở rộng với chức năng chặn quảng cáo như Adblock Plus hay uBlock Origin.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Microsoft Edge 'cũ' sắp biến mất khỏi Windows 10

Người dùng đang gắn bó với Microsoft Edge cũ cần chuẩn bị sẵn sàng cho lời nói giã từ trình duyệt này khi Microsoft có kế hoạch gỡ bỏ nó khỏi máy tính Windows vào ngày 13/4.

Microsoft Edge cũ sắp biến mất khỏi Windows 10

TIN MỚI

Return to top