ClockThứ Sáu, 26/10/2018 18:16

Trình phương án thay cây xanh trên đường Lý Thường Kiệt

TTH.VN - Ngày 26/10, Trung tâm cây xanh Huế cho biết, đã báo cáo lên UBND TP. Huế phương án trồng loại cây mới thay cho cây so đo cam trên đường Lý Thường Kiệt vì loại cây này bộc lộ nhiều bất cập.

Khẩn trương rà soát, đề xuất giải pháp trồng cây xanh tại Khu đô thị mới An Vân DươngĐầu tư 10 tỷ đồng chỉnh trang đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Toàn bộ cây so đo cam trên đường Lý Thường Kiệt sẽ được dời đi để trồng loại cây mới

Theo đó, qua kiểm tra thực tế các cây so đo cam được trồng trên tuyến đường Lý Thường Kiệt, Trung tâm công viên cây xanh Huế cho rằng, một số cây có dấu hiệu còi cọc, kém phát triển. Nguyên nhân chính là do tuyến đường này có địa hình thấp nên thường xuyên ứ đọng nước dẫn dến rễ cây không ăn sâu được. Theo ghi nhận, trong tổng số 140 cây thì có đến 63 cây còi cọc, kém phát triển, đường kính 10-30cm.

Đại diện trung tâm cho hay, tuyến đường Lý Thường Kiệt có vỉa hè rộng, nhiều nhà cao tầng nên việc chọn cây trồng phải đáp ứng tiêu chí thân thẳng, tán rộng, tuổi thọ cao, phù hợp cảnh quan chung tuyến đường.

Sau thời gian nghiên cứu, đánh giá điều kiện thổ nhưỡng trung tâm này đã đưa ra hai phương án và đề xuất lên UBND TP. Huế thay thế. Phương án thứ nhất, trồng cây nhội có đường kính từ 12-15cm, cao trên 4m vì loại cây này có thân gỗ lớn, thẳng, tuổi thọ cao, hoa màu lục nhạt nở rộ vào mùa xuân, có chức năng hút bụi tốt, lá xanh quanh năm, mặc khác cây chịu được nước. Phương án hai, trồng cây muồng xiêm cũng với các đặc tính như cây nhội, có hoa nở rộ hai mùa hạ và đông.

Riêng với toàn bộ số cây so đo cam sẽ được di dời đi trồng ở địa điểm mới dọc bờ sông Hương thuộc phường Kim Long cho đến khi ổn định đem trồng ở các công viên, điểm xanh trên địa bàn TP Huế.

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
''Trồng một tỷ cây xanh' trên hành trình 'về đích''

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương đã và đang quyết tâm đưa Đề án "Trồng một tỷ cây xanh" (Đề án) của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2021 – 2025 "về đích" đúng hẹn.

Trồng một tỷ cây xanh trên hành trình về đích

TIN MỚI

Return to top