ClockThứ Bảy, 24/02/2018 11:45

Trinh sát khổ luyện

TTH - Đôi chân dẻo dai, khả năng bắn súng như xạ thủ, tinh thông võ thuật, khả năng tác chiến độc lập là những gì chúng tôi chứng kiến ở những người lính trinh sát.

Theo bước chân trinh sátNâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu khủng bốBộ chỉ huy Quân sự tỉnh hiệp đồng huấn luyện, kiểm tra quân dự bị năm 2012

Đại đội 20 Trinh sát biểu diễn kỹ thuật vượt hàng rào lửa

Những cành mai vàng vẫn đang khoe sắc, nhưng với phương châm “vui xuân không quên nhiệm vụ”, trên bãi tập, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 20 Trinh sát, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đang triển khai các bài tập võ thuật. Đại úy Đặng Công Trình, Đại đội trưởng Đại đội 20, cho biết, đơn vị đang luyện tập để chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh vào ngày 1/3 tới đây. Đại đội Trinh sát tham gia nội dung diễu duyệt đội ngũ, biểu diễn võ thuật và vượt vòng lửa nên phải chuẩn bị nghiêm túc, từng động tác bảo đảm đúng kỹ thuật, đều và đẹp mắt. "Mỗi buổi luyện tập, chúng tôi luôn quán triệt cho anh em chiến sĩ phải chú trọng khâu khởi động, bởi khởi động kỹ thì khi thực hiện động tác sẽ dễ dàng và chuẩn xác hơn. Cũng nhờ khởi động tốt mà có thể thích ứng với cường độ huấn luyện cao. Đơn vị cũng luôn duy trì luyện tập thể lực xà đơn, xà kép, cử tạ, chạy bộ, hành quân mang vác nặng"- Đại úy Đặng Công Trình chia sẻ thêm.

Dưới tiết trời khá nắng, không khí tập luyện vẫn hết sức say sưa và khẩn trương. Những pha nhào lộn vượt hàng rào lửa đẹp mắt nhưng đầy nguy hiểm được những người lính trinh sát tập luyện nhịp nhàng, thuần thục.Ở góc sân bên kia, những chiến sĩ của Phân đội trinh sát đặc nhiệm đang tập trung luyện tập với những động tác võ thuật dứt khoát, khỏe khoắn và đều đặn. Huấn luyện căng thẳng, mồ hôi nhễ nhại nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn tập trung cao độ với quyết tâm cao; các động tác vẫn mềm mại, điêu luyện. Trong lúc nghỉ giải lao tại bãi tập, Trung úy Nguyễn Minh Cường, nhân viên trinh sát đặc nhiệm chia sẻ: "Không chỉ tập trung luyện tập cho đợt ra quân huấn luyện, mà đối với người lính trinh sát thì ngày nào cũng phải rèn luyện. Có khổ luyện mới trưởng thành, trở thành những người lính tinh nhuệ, nắm vững kỹ năng nghiệp vụ. Để thành thạo các thế võ thuật như hôm nay, tôi và đồng đội phải trải qua những ngày tháng rèn luyện, có biết bao ngày người đau ê ẩm, chân tay rã rời".

Bên cạnh huấn luyện võ thuật, thì nội dung bắn súng đối với những người lính trinh sát không hề đơn giản. Họ phải thuần thục kỹ thuật bắn súng bằng hai tay, bất kể tay trái hay tay phải đều thông thạo và nhất là bắn súng vào ban đêm. Chế độ kiểm tra, sát hạch cũng hết sức nghiêm ngặt. Khi có báo động, chỉ trong vòng vài phút là những người lính trinh sát đã sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Song song với tập luyện, đơn vị đang gấp rút hoàn thiện các phần việc để bước vào mùa huấn luyện mới, như: làm mới bia phục vụ các bài bắn súng, cải tiến dụng cụ leo trèo nhà cao tầng, huy động cán bộ, chiến sĩ củng cố thao trường, bãi tập, tăng cường thêm áo giáp chống đạn. Để nâng cao chất lượng huấn luyện trong mùa luyện quân 2018, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị giáo án bài giảng, đội mẫu, phòng tránh xử lý các chấn thương; phân chia các bài tập cụ thể; thực hiện học mới ôn cũ, cấp trên dạy cấp dưới, người giỏi bày cho người chưa giỏi.

Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, những người lính Đại đội 20 trinh sát đang ngày đêm khổ luyện để viết tiếp niềm tự hào.

Bài, ảnh: SÁU - THẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trinh sát trẻ “đánh án” ma túy

“Để khám phá thành công một vụ án, người trinh sát phải nắm chắc các biện pháp nghiệp vụ; đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc và đặc biệt là phải được người dân tin yêu, giúp đỡ” - trinh sát trẻ, Trung úy Hoàng Văn Bình, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP. Huế chia sẻ.

Trinh sát trẻ “đánh án” ma túy
Mỹ thực hiện 75 chuyến bay trinh sát trên Biển Đông trong tháng 2

Tổ chức Sáng kiến Thăm dò tình hình chiến lược ở Biển Đông (SCSPI) thuộc Đại Học Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết, Mỹ đã thực hiện 75 chuyến bay bằng máy bay trinh sát có người lái và không người lái trên Biển Đông, tăng đáng kể so với những tháng trước đây.

Mỹ thực hiện 75 chuyến bay trinh sát trên Biển Đông trong tháng 2
Hành trình “trái khoáy” của Ngô Đắc Tiến

Đam mê võ thuật, theo học điền kinh rồi làm trọng tài bóng đá quốc gia - câu chuyện của Ngô Đắc Tiến – Huyền đai đệ tứ đẳng, Chủ nhiệm Võ đường Taekwondo Bảo Long chỉ có thể dùng từ “trái khoáy” để hình dung.

Hành trình “trái khoáy” của Ngô Đắc Tiến
Người chỉ huy hình sự dày dặn kinh nghiệm

Từ cán bộ trinh sát, điều tra đến chỉ huy cấp phòng, cấp huyện, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự là “khắc tinh” của các đối tượng hình sự, ma túy. Ở đó, họ vừa phải quy phục, vừa biết hoàn lương để làm lại cuộc đời.

Người chỉ huy hình sự dày dặn kinh nghiệm
Return to top