ClockThứ Hai, 30/10/2017 08:54

Trổ cửa ra đường kiệt: Phải tuân thủ quy định

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của các hộ dân kiệt 67 Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, TP. Huế khiếu nại Thông báo số 11/TB-UBND ngày 4/4/2017 của UBND phường Phú Hội. Theo đó, thông báo này cho phép hộ gia đình ông Thủy trổ cửa ra đường kiệt mà không xét đến khía cạnh về tình làng nghĩa xóm của ông Thủy đối với người dân trong kiệt.

Ông Mai Dư Lộc, Tổ trưởng tổ 12 phường Phú Hội cho biết, Thông báo số 11 của UBND phường Phú Hội cho phép hộ gia đình ông Thủy mở cửa ra đường kiệt 67 Võ Thị Sáu, dù 30 năm nay ông Thủy vẫn sử dụng cửa ra vào rộng 10m tại mặt tiền đường Võ Thị Sáu.

Tại các buổi họp dân, tất cả các hộ dân trong kiệt đều không đồng tình cho ông Thủy trổ cửa ra đường kiệt. Người dân cho rằng, đường kiệt này, trước đây do người dân trong kiệt đóng góp kinh phí 100 triệu đồng để bê tông hóa, tạo đường kiệt sạch đẹp, mà không có sự hỗ trợ của Nhà nước...

Một người dân trong kiệt 67 Võ Thị Sáu cho rằng, việc trổ cửa ra đường kiệt của hộ gia đình ông Thủy, bà con trong kiệt đã nhiều lần có ý kiến với phường Phú Hội và UBND TP.Huế. Tuy nhiên, khi các cấp chính quyền đang cố gắng giải quyết tranh chấp thì gia đình ông Thủy thường xuyên có những lời lẽ thách thức, coi thường người dân trong kiệt...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc tranh chấp kéo dài từ khi hộ gia đình ông Thủy cho thuê mặt tiền kinh doanh; đồng thời tự ý phá tường mở lối đi ra kiệt 67 khi chưa có sự đồng ý của người dân trong kiệt. Chính vì vậy, sau đó, các hộ dân đã rào lại cửa không cho hộ gia đình ông Thủy đi ra đường kiệt.

Về vấn đề này, UBND TP.Huế đã có Công văn số 855/UBND-QLĐT ngày 24/3/2017 thống nhất chủ trương cho phép hộ gia đình ông Thủy mở thêm lối đi ra đường kiệt 67 Võ Thị Sáu. Tiếp đó, UBND TP.Huế có Công văn số 3096/UBND-QLĐT ngày 18/8/2017 yêu cầu UBND phường Phú Hội tổ chức giải thích các hộ dân trong kiệt 67 Võ Thị Sáu được rõ về chủ trương của thành phố, hướng dẫn hộ gia đình ông Thủy mở cổng theo đúng quy định. Trong đó, chỉ xây dựng trên phần đất của mình, không được vượt ra khỏi ranh giới lô đất, không gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị, an toàn giao thông đường kiệt.

Bà Lê Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND phường Phú Hội cho biết, đường kiệt 67 Võ Thị Sáu là đường kiệt chung do UBND phường Phú Hội quản lý. Việc trổ cửa ra đường kiệt chung là nguyện vọng chính đáng của hộ gia đình ông Thủy. Pháp luật không ngăn cấm điều này. Thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục có buổi làm việc với các hộ dân ở  kiệt 67 Võ Thị Sáu và hộ gia đình ông Thủy. Yêu cầu hộ gia đình ông Thủy đóng góp các khoản kinh phí trong quá trình xây dựng, duy tu đường kiệt mà bà con trong kiệt trước đây đã bỏ ra; đồng thời, vun đắp "tình làng nghĩa xóm", tạo sự hòa thuận, gắn kết tình đoàn kết tại khu dân cư.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top