ClockThứ Ba, 06/09/2022 16:10

Trợ giúp pháp lý hơn 24 ngàn vụ việc cho người nghèo và đối tượng chính sách

TTH.VN - Đó là con số được đưa ra tại lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Tổ chức trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người nghèo và đối tượng chính sách được Trung tâm TGPL Nhà nước, Sở Tư pháp tổ chức chiều 6/9.

Lặng thầm vất vả, lặng thầm yêu thươngTập huấn cho trợ giúp pháp lý viên về nguồn luật "Án lệ"Tăng cường năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lýBổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nướcTổ chức và hoạt động của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước

Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh đã góp phần tích cực trong thực hiện chính sách an sinh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo kịp thời cung cấp dịch vụ TGPL miễn phí cho đối tượng thụ hưởng theo quy định. Qua 25 năm thành lập (1998-2022), trung tâm đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện TGPL thông qua các hình thức tư vấn pháp luật; đại diện ngoài tố tụng và tham gia tố tụng.

Trung tâm đã thực hiện được 24.073 vụ việc, trong đó tư vấn pháp luật 20.798 vụ việc, tham gia tố tụng 3.129 vụ việc; đại diện ngoài tố tụng 138 vụ việc; hòa giải 13 vụ việc và hình thức khác 15 vụ việc.

Thời gian tới, Trung tâm TGPL tiếp tục tăng cường hoạt động truyền thông về TGPL,  phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành có liên quan bằng các quy chế phối hợp cụ thể. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng; nâng cao năng lực cho đội ngũ những người làm công tác TGPL, tiến tới đào tạo đội ngũ trợ giúp viên pháp lý có năng lực chuyên môn, chuyên sâu trong từng lĩnh vực; có phẩm chất đạo đức thực hiện công việc công tâm, đáp ứng yêu cầu bảo vệ một cách tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được TGPL.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Return to top