ClockChủ Nhật, 15/01/2017 14:55

Trợ lý ông Trump phủ nhận kế hoạch họp thượng đỉnh với Tổng thống Nga

TTH.VN - Hai phụ tá cao cấp của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump phủ nhận thông tin được công bố ngày hôm qua rằng, Tổng thống Trump đang có kế hoạch tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin vài tuần sau khi nhậm chức, Reuters sáng nay (15/1) đưa tin.

Tổng thống Nga-Mỹ khẳng định mong muốn bình thường hóa quan hệTổng thống Putin điện đàm lần đầu với Tổng thống Mỹ đắc cửTổng thống Nga gửi lời chúc Giáng sinh “nồng ấm nhất” đến ông Trump

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống đắc cử Trump. Ảnh: Getty. 

Thời báo Sunday Times of London của Anh mới đây đưa tin rằng, Tổng thống đắc cử Trump đã nói với các quan chức Anh rằng, ông dự kiến tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin tại thủ đô Reykjavik của Iceland.

Tuy nhiên, theo Reuters sáng nay, hai phụ tá cao cấp của ông Donald Trump phủ nhận thông tin này, một người trong đó nói với điều kiện giấu tên rằng: “Đây là một câu chuyện tưởng tượng”.

Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump, người sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 20/1 tới, từng nói về việc hướng tới một mối quan hệ ấm áp hơn với Nga.

Hôm qua, ông Trump phát biểu với tờ Wall Street Journal rằng, sẽ duy trì "ít nhất một khoảng thời gian" các biện pháp trừng phạt chống lại nước Nga được đưa ra bởi Tổng thống Barack Obama do các vụ tấn công mạng.

Nhưng Tổng thống Trump cũng tiết lộ với báo chí rằng ông có thể dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nếu Nga hỗ trợ hữu ích trong cuộc chiến chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS và các mục tiêu khác của Mỹ.

Hai trong số các ứng viên chủ chốt trong nội các của ông Trump, Ngoại trưởng được đề cử Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng được đề cử James Mattis, cho thấy thái độ nghiêm khắc hơn đối với Moscow trong phiên điều trần vừa qua ở Thượng viện.

Cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã cáo buộc Nga tiến hành cuộc tấn công mạng can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ hồi năm ngoái. Ông Trump cũng tuyên bố chấp nhận kết luận này của cơ quan tình báo.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU họp Thượng đỉnh cuối cùng năm 2020 với núi thách thức

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ tiến hành phiên họp Thượng đỉnh cuối cùng trong năm 2020 của khối với hàng loạt các thách thức lớn, từ thỏa thuận hậu Brexit với Vương quốc Anh, việc thông qua ngân sách của khối cho đến mối quan hệ phức tạp với Thổ Nhĩ Kỳ.

EU họp Thượng đỉnh cuối cùng năm 2020 với núi thách thức
Return to top