ClockThứ Sáu, 22/05/2020 09:25

Trở thành tự giác, thường xuyên

TTH - Với cách tuyên truyền sinh động, phong trào học Bác đã thực sự lan tỏa, những lời dạy, câu nói, bài viết của Bác, có tác động thiết thực cho việc tu dưỡng...

Sinh động nhiều mô hình học BácLĐLĐ tỉnh: Tuyên dương 19 tập thể và 41 cá nhân tiên tiến học Bác

Đại đội 594 phòng không huấn luyện giới thiệu mô hình các loại máy bay chiến đấu

Để việc học Bác thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, Đại đội 594 Phòng không, phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chú trọng triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt đầu giờ hàng ngày tại đơn vị; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm; đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến... Trong đó, Chi bộ tập trung đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Kế hoạch của Đảng ủy Phòng Tham mưu về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong cán bộ, đảng viên.

Qua đó, nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc triển khai học tập và làm theo Bác đã mang lại hiệu quả thiết thực. Nhất là trong tuyên truyền, học tập và làm theo “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”, đơn vị đã lựa chọn phương pháp tuyên truyền sinh động bằng hình thức xem video, clip, trình chiếu PowerPoint vào thứ 5 hàng tuần. Với cách tuyên truyền sinh động, phong trào học Bác đã thực sự lan tỏa, những lời dạy, câu nói, bài viết của Bác, có tác động thiết thực cho việc tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác của cán bộ, chiến sĩ, nhân viên trong đơn vị.

Với những mô hình như: “Vườn hoa thanh niên, Câu lạc bộ chiến sĩ” của Trung đội 1; “Tự soi, tự sửa”, “3 tốt, 3 không” của Trung đội 2; “Đảng viên dìu dắt quần chúng”, “Cấp trên bồi dưỡng cấp dưới” của Tiểu đội vận tải; “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao”, “5 không, 3 phát huy” trong huấn luyện của Khẩu đội 2; “Hũ gạo tình thương” để giúp đỡ các gia đình khó khăn, chính sách trên địa bàn, hay phong trào "Mỗi ngày làm một việc tốt, nói một lời hay" của Tiểu đội nuôi quân... góp phần nâng cao nhận thức, lập trường tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Trung tá Trần Minh Hải, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu cho biết: “Thông qua việc học tập và làm theo Bác, mỗi tập thể, cá nhân đơn vị 594 Phòng không từng bước chuyển biến cả về nhận thức và hành động. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức ngày càng đầy đủ và sâu sắc; từng bước trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của các tổ chức, của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực trong nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỹ luật. Đây cũng là cơ sở để đơn vị xây dựng con người và tổ chức vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2015 đến nay, Đại đội 594 Phòng không, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh liên tục được Bộ tư lệnh Quân khu 4 công nhận là đơn vị Quyết thắng, là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Để lâm nghiệp thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Hiện nay, lâm nghiệp đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở các khu vực nông thôn, miền núi. Không ít hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ trồng rừng kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn thiếu bền vững.

Để lâm nghiệp thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
Return to top