ClockThứ Năm, 24/12/2020 20:47

Trời tạnh ráo, người dân đổ về các nhà thờ đón Giáng sinh

TTH.VN - Tối 24/12, trời ngớt mưa nên rất nhiều người đã xuống đường, tìm đến các nhà thờ lớn trong niềm vui chào đón Giáng sinh.

Giáng sinh lan tỏa yêu thươngNhiều họat động chúc mừng Giáng sinhChủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh đồng bào giáo dân Huế

Người dân Huế xuống phố đón Giáng sinh trong tiết trời tạnh ráo dù còn khá lạnh tối 24/12

Sau nhiều ngày mưa dầm kèm lạnh, thời tiết vào đúng tối 24 tạnh ráo hơn. Nhiều gia đình, bạn trẻ xúng xính quần áo đẹp xuống phố dạo chơi. Tại TP. Huế, mọi nẻo đường dẫn về các nhà thờ đông nghịt người, đông nhất vẫn là đường Nguyễn Trường Tộ dẫn lên nhà thờ Phủ Cam và đường Nguyễn Huệ dẫn vào nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Khoảng 20h, hai nhà thờ này người đi lại chen chúc, ai ai cũng chọn cho mình một ví trí đẹp để chụp những tấm hình kỉ niệm.

Nhiều người chia sẻ, năm 2020 là một năm khó khăn bởi dịch bệnh, thiên tai. Vì thế, ai ai cũng nguyện cầu cho mọi người được đón Giáng sinh an lành và chuẩn bị đón năm mới 2021 với mọi điều bình an, may mắn. “Tôi cầu nguyện dịch COVID-19 sẽ được khống chế. Mọi người gắn kết, yêu thương nhau để cùng đi qua khó khăn”, chị Phan Quỳnh Trang nói như thế khi dự lễ Giáng sinh tại nhà thờ Phủ Cam.

Càng về đêm, dòng người đổ về các nhà thờ càng đông. Với người có đạo, mọi người tập trung làm lễ theo nghi thức riêng, còn với lương dân, mọi người tập trung bên ngoài để vui chơi, chụp hình.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào đêm Giáng sinh 2020:

Một góc trang trí ở nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trên đường Nguyễn Huệ có rất nhiều người đến vui chơi

Một gia đình tranh thủ chụp hình kỉ niệm trong mùa Giáng sinh 2020

Bên ngoài các đường phố, nhiều người thoải mái đi dạo, vui chơi trong đêm tạnh ráo sau nhiều ngày mưa lạnh

Toàn cảnh nhà thờ Phủ Cam nhìn từ bên ngoài vào lộng lẫy đèn trang trí

Hang đá được trang trí rất đẹp mắt, nơi mà nhiều người rất thích tìm đến ở các nhà thờ

Vui nhất vẫn là các em nhỏ khi được đi chơi, chụp hình với ông già Noel

Các bạn trẻ xúng xính quần áo đẹp, xuống phố tranh thủ vui chơi, chụp hình trong đêm Giáng sinh

Dòng người di chuyển trên đường Nguyễn Trường Tộ, dẫn về nhà thờ Phủ Cam

Clip người dân đến nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vui chơi, đón Giáng sinh

Phan Thành (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top