ClockThứ Hai, 30/08/2021 14:00

Trôi theo dòng thời gian

TTH - Thời gian là kẻ thù bất bại của đời người. Bạn và tôi phải chăng nên mãi là những người sống để yêu thương và để cho đi, để quên đi.

Tôi ngồi đây sau những bộn bề quen thuộc của riêng mình, không có ai vì không ai muốn có ai! Tôi vui với chính mình.

Gió thổi mạnh bên bờ sông vắng. Nắng rải đều con thuyền bơ vơ. Tôi trôi theo dòng thời gian. Trời rất mới, cả một khoảng trời rộng mênh mông đầy hương.

Sau những đêm dài, ngày lại mới hơn! Mỗi người sống, được sống trong thế giới này quả thật là điều tốt đẹp. Rồi có một ngày, bạn và tôi nhận ra rằng thời gian quả thật quý báu. Mỗi chúng ta có được nó và có quyền sử dụng nó. Thời gian vô hình. Thời gian lấy đi những thứ bạn không thể nào tạo ra được. Thời gian lặng lẽ, bất biến. Thời gian mãi mãi tồn tại, còn bạn và tôi thì không.

Bạn lớn lên theo thời gian, định hình theo thời gian, thành bại theo thời gian, được mất theo thời gian, buồn vui theo thời gian và bạn chết theo thời gian. Có những sáng thức giấc, tôi nhận ra rằng, sống chỉ là sống như vậy đó thôi. Tôi biết cuộc sống vẫn diễn ra khi không có mình, và bạn cũng vậy. Nên tôi chọn cách sống trôi theo dòng thời gian. Tôi không vĩnh cửu như thời gian, nhưng tôi bước song hành cùng nó trong giới hạn của mình. Tôi đã chạm được vào bóng thời gian. Hay nói giản đơn hơn, thời gian là riêng biệt. Có người là một thế kỷ, có người là một ngày, có người là một giây! Tôi gọi tên riêng của thời gian bằng hai từ: khoảnh khắc!

Cứ vậy đó thôi, tôi không đi tìm chính mình. Tôi không sống cho riêng mình. Tôi không sống để chứng minh. Tôi không sống để buồn đau. Tôi sống vì tôi đã chọn trôi theo dòng thời gian! Tôi sẽ mãi trôi theo trong nó, đến khi kết thúc cuộc sống tươi đẹp này! Thời gian thì còn mãi nhưng tôi và bạn sẽ không còn. Bạn và tôi, ai sẽ tiếc nuối, ai sẽ quên đi, ai sẽ mang đi những yêu thương bao la vượt qua tâm trí bé nhỏ của riêng mình, tìm về với bản thể, để sẻ chia và hy sinh.

Bạn thân yêu ơi! Ngày rồi sẽ qua đi, bạn như tôi, sử dụng tài sản quý báu của đời mình. Bạn và tôi hãy trôi theo dòng thời gian bất tận, mãi song hành cùng nó. Vì vậy, thời gian là người bạn thân thương và quý báu trong cuộc sống mỗi người. Dù có điều gì xảy ra, dù có điều gì thay đổi. Bạn hãy cùng tôi, trôi theo dòng thời gian..

Hạ Trắng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo lao động theo xu hướng phát triển mới

Để đón đầu và đáp ứng được xu thế chuyển dịch lao động cũng như nhu cầu của doanh nghiệp, việc cải cách, đổi mới giáo dục nghề nghiệp (GDNN) để phát triển nguồn nhân lực đang được các ngành, các cấp xây dựng triển khai hợp lý.

Đào tạo lao động theo xu hướng phát triển mới
Đem theo quê nhà

Một gốc bầu đã cho trái. Một giàn bí đao vừa ra hoa. Những cành cà chua trĩu quả. Đó là những hình ảnh trên facebook của bạn, với dòng tút mộc mạc “Đem theo quê nhà đến đây”.

Đem theo quê nhà
Hướng nông dân sản xuất theo mô hình tiên tiến

Tổ chức sản xuất theo mô hình chuỗi giá trị, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Quảng Thọ 2 đã hướng nông dân canh tác theo phương thức mới, giống mới, tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn và tiêu thụ ổn định.

Hướng nông dân sản xuất theo mô hình tiên tiến
Phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu

Có ý kiến cho rằng, không quan trọng nhân lực chất lượng cao hay thấp, mà cái chính là phù hợp mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Đây còn là định hình để dự báo nguồn lao động rõ ràng, đảm bảo an sinh xã hội và phục vụ cho phát triển bền vững.

Phát triển nguồn nhân lực theo nhu cầu
Return to top