ClockThứ Hai, 24/03/2014 09:02

Trộm cắp để… đi bar

TTH.VN - Ngày 24/3, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Huế nhanh chóng điều tra làm rõ nhóm nghi phạm có hành vi trộm cắp tài sản. Đó là: Lê Văn Hồng và Phan Đình Lượng (đều 18 tuổi, cùng ở địa bàn TP Huế), Lê Văn An (16 tuổi, trú tại dãy 13, khu tái định cư phường Phú Hậu, TP Huế).

 

Ngay khi nhận được tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản gồm: 16 triệu đồng, 3,4 chỉ vàng, 01 điện thoại di động Iphone 5 và 01 Nokia 6700, lực lượng công an TP Huế đã nhanh chóng xuống hiện trường để điều tra làm rõ. Qua điều tra, lực lượng công an đã phát hiện hiện dấu vết trên hiện trường xác định phương thức, thủ đoạn cạy cửa trộm cắp tài sản của đối tượng gây án giống nhóm nghi phạm từng bị bắt trước đó.
 
Tiến hành điều tra, truy xét, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện bắt giữ nhóm đối tượng gây án đang lẩn.   trốn tại một khách sạn đường Nguyễn Sinh Cung. Tại cơ quan công an các nghi phạm khai nhận: Hồng, Lượng và An rủ một người mới quen tên Bôn điều khiểnxe máy 75K5 - 1704 đi đến số nhà C10 đường Tùng Thiện Vương (phường Vỹ Dạ, TP Huế) để trộm cắp tài sản. Khi đến địa điểm trên, Hồng và Lượng đứng ngoài cảnh giới còn An và Bôn leo lên tầng hai cạy cửa đột nhập vào trộm cắp tài sản.
 
Với bản tính ham chơi đua đòi Hồng, Lượng và An thường tụ tập với bạn bè xấu, đi lang thang trên địa bàn TP Huế tìm nhà nào sơ hở thì ra tay trộm cắp tài sản để có tiền vào quán Bar ăn chơi và đã bị lực lượng công an nhiều lần bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản. Mục tiêu số đối tượng này hướng tới là các hộ dân mất cảnh giác, ban đêm đi ngủ không đóng của thông gió các tầng, phòng bếp, phòng vệ sinh... để đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.
 
Đây là những phương thức thủ đoạn gây án mà mọi người phải hết sức để cao tinh thần cảnh giác, tránh tạo sơ hở để kẻ gian lợi dụng.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top