ClockThứ Hai, 21/03/2022 14:54

Trộm đêm ngày càng liều lĩnh

TTH - Mới đây, Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an TP. Huế đã bắt được đối tượng chuyên trộm đêm. Thời điểm đối tượng thực hiện hành vi lén lút của mình là lúc 2 giờ sáng. Đây là thời điểm mà hầu hết người dân đều đã đi ngủ và say giấc. Địa điểm mà đối tượng này nhắm tới là những cửa hàng bán điện thoại di động, hàng điện tử, tối đến không có người trông coi.

Xác định, đây là đối tượng trộm cắp tài sản liều lĩnh, manh động, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội khẩn trương lập chuyên án, bố trí lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để bắt đối tượng trộm đêm này. Khi thời cơ đã đến, ngày 10/3/2022, ban chuyên án đã bắt giữ được Sang, thu giữ nhiều tài sản là tang vật liên quan đến vụ án.

Đối tượng Hồ Đức Sang (SN 1989), trú tại phường Xuân Phú (TP. Huế) khai, sau quá trình theo dõi, nghiên cứu kỹ trước khi hành động, lợi dụng đêm khuya, y đã leo lên một cành cây sát cạnh cửa hàng điện thoại di động trên đường Hà Huy Tập, phường Xuân Phú để băng qua mái tôn. Quan sát không có ai, y đã dùng cờ lê, mỏ vít mang theo, tháo đinh mái tôn, tìm cách đột nhập vào bên trong trộm cắp tài sản.

Do từ mái tôn xuống mặt đất khoảng cách khá xa, đối tượng đã dùng dây thừng buộc lên hệ thống khung mái để đu người xuống, đột nhập vào cửa hàng lấy trộm máy tính xách tay, điện thoại các loại, tiền mặt. Bằng hình thức tương tự, chỉ vài ngày sau đó, đối tượng Hồ Đức Sang lại tiếp tục tìm cách đột nhập vào một cửa hàng điện thoại di động khác ở đường Trần Phú, phường Phú Hội (TP. Huế) trộm nhiều tài sản có giá trị.

Một ngày tháng 3/2022, ông N. Đ. C (SN 1966), trú tại 69B Thanh Lam Bồ, phường Tây Lộc (TP. Huế) tá hỏa khi phát hiện lượng lớn hàng hóa để trên xe ô tô tải qua đêm trước cổng Trường THCS Hàm Nghi (41 Thái Phiên, phường Tây Lộc) trị giá hơn 50 triệu đồng đã bị kẻ gian trộm từ khi nào.

Sự việc mất trộm tài sản ngay sau đó đã được ông N. Đ. C báo với Công an phường Tây Lộc. Ngoài tung lực lượng cảnh sát khu vực, tiếp tục bám nắm địa bàn, rà soát từng đối tượng nổi lên, lực lượng nghiệp vụ cũng được triển khai với mục tiêu sớm tìm ra kẻ trộm đêm.

Chỉ sau một thời gian ngắn phối hợp giữa Công an phường Tây Lộc và Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Huế, chân tướng đối tượng được xác định, đó là Trương Quang Tuấn (SN 1971), trú tại lô C22 KQH Đông Nam Thủy An, phường An Đông (TP. Huế). Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản trong đêm của mình.

Để ngăn chặn hiệu quả loại tội phạm trộm đêm, cơ quan công an khuyến cáo người dân, cần nâng cao cảnh giác, làm tốt công tác phòng ngừa. Ngoài kiểm tra và đóng cửa thật chắc chắn, người dân cần lắp hệ thống cửa có độ an toàn cao, lắp đèn ngoài cửa và camera giám sát an ninh cũng như các thiết bị báo động khác. Với những cửa hàng kinh doanh hàng hóa có giá trị cao, nên có người ở lại trông coi để ngăn ngừa.

ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HỘI NGHỊ BỘ TRƯỞNG NGOẠI GIAO ASEAN LẦN THỨ 56 (AMM-56):
Kêu gọi một ASEAN ngày càng trưởng thành

Từ ngày 11 - 14/7/2023, các nhà ngoại giao hàng đầu của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ cùng tham gia Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 56 (AMM-56) diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Qua đó, đánh dấu nửa chặng đường cho nhiệm kỳ chủ tịch luân phiên của Indonesia kể từ khi nước này đảm nhận vai trò vào tháng 1.

Kêu gọi một ASEAN ngày càng trưởng thành
Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng

Thời đại công nghệ phát triển, ngày càng nhiều trẻ em được tiếp xúc với mạng xã hội từ bé. Từ đó, nhiều nguy cơ tiềm ẩn về bạo lực mạng đối với trẻ em ngày một tăng lên.

Tình trạng bạo lực mạng ngày càng gia tăng
Cướp giật tài sản ngày càng liều lĩnh

Giả vờ hỏi mượn điện thoại của người đi đường để gọi điện, sau đó cướp luôn. Vụ việc là bài học, lời cảnh báo đối với người đi đường, nhất là phụ nữ trước nạn cướp giật tài sản hiện nay.

Cướp giật tài sản ngày càng liều lĩnh
Cảnh giác với trộm đêm ven sông

Thời tiết bắt đầu bước vào hè. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sự sơ hở, chủ quan trong việc đi ngủ không đóng cửa hoặc mở các ô, cửa hậu thông gió của người dân, nhất là các hộ dân sinh sống dọc các dòng sông trên địa bàn để đột nhập vào bên trong, trộm cắp tài sản. Công an TP. Huế vừa bắt và phá thành công chuyên án “siêu trộm” bằng đường sông gây xôn xao dư luận.

Cảnh giác với trộm đêm ven sông
Biến đổi khí hậu ngày càng tác động rõ rệt

Những năm gần đây, do biến đổi khí hậu (BĐKH), tình hình thiên tai, bão lũ diễn biến bất thường, xu thế thời tiết ngày càng cực đoan, khó lường, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân. Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đã có những chia sẻ thông tin về BĐKH cũng như những nỗ lực, giải pháp trong công tác ứng phó thiên tai.

Biến đổi khí hậu ngày càng tác động rõ rệt
Return to top