ClockThứ Tư, 21/09/2016 13:31

Trộm đêm sa lưới

TTH - Sự chủ quan trong bảo vệ tài sản của người dân vô tình tiếp tay cho kẻ xấu lợi dụng phạm tội. Nhóm trộm đêm ngoại tỉnh vừa bị Công an TP. Huế bắt giữ là một ví dụ.

Rạng sáng một ngày đầu tháng 9/2016, anh Phạm Hùng (28 tuổi, trú đường Xuân 68, phường Thuận Lộc, TP. Huế) đang ngủ thì nghe tiếng chó sủa bên ngoài. Dậy kiểm tra, anh Hùng phát hiện cửa hông nhà bị cạy bung, 4 điện thoại di động và tiền để trên bàn cũng “bốc hơi”. Ngay lúc đó, anh Hùng gọi điện báo cho trực ban Công an phường Thuận Lộc. Tổ công an khẩn trương có mặt tại nhà anh Hùng để khám nghiệm hiện trường và một tổ khác tiến hành tổ chức tuần tra khép kín địa bàn để truy tìm đối tượng gây án. Cùng lúc đó, công an phường tiếp tục nhận được tin báo, tại một nhà dân cũng vừa bị kẻ trộm đột nhập. Như vậy, chỉ trong vòng 1 giờ đã xảy ra 2 vụ trộm trên cùng địa bàn nên Ban Chỉ huy Công an TP. Huế yêu cầu các tổ trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Công an Thuận Lộc nhanh chóng tuần tra, truy tìm đối tượng.

Tổ tuần tra đến đường Lê Văn Hưu thì phát hiện có 2 thanh niên đi trên đường có dấu hiệu nghi vấn nên kiểm tra hành chính và yêu cầu về trụ sở làm việc. Tại đây, 2 thanh niên khai quê ở Quảng Bình, vào Huế đi du lịch. Khi cán bộ công an hỏi vì sao đêm đã khuya vẫn còn lang thang thì 2 thanh niên này ấp a, ấp úng, giải thích: “Muốn tham quan, tìm hiểu thành phố về đêm”. Khi bị kiểm tra giấy tờ và hỏi về địa chỉ lưu trú khi đến Huế thì 2 đối tượng trả lời không thống nhất. Sau một hồi quanh co, 2 thanh niên khai tên Ngô Văn Lực (SN 1991) và Hoàng Văn Tuế (SN 1994, cùng trú huyện Lệ Thủy, Quảng Bình). Trong đêm khuya, Lực, Tuế cùng hai người bạn tên Hòa và Thành (đều trú Quảng Bình) đi lang thang ở địa bàn phường Thuận Lộc tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản. Khi đi ngang qua nhà anh Phạm Hùng, phát hiện cửa hông bên nhà chỉ khép hờ nên Hòa và Thành đứng ở bên ngoài để cảnh giới, còn Lực và Tuế đột nhập lấy trộm 4 điện thoại và 500 ngàn đồng rồi tẩu thoát.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng tiếp tục thừa nhận, sau khi rời nhà anh Phạm Hùng, Lực và Tuế tiếp tục đi lang thang để “cuỗm” tài sản. Khi ngang qua nhà số 9 Lê Văn Hưu, Tuế đứng ngoài cảnh giới, còn Lực đột nhập lấy trộm 1 ví da bên trong có 4 triệu đồng cùng một số giấy tờ. Theo khai nhận của các đối tượng, do cần tiền tiêu xài nên từ cuối tháng 8/2016, chúng rủ nhau từ Quảng Bình vào Huế thuê phòng trọ để… đi trộm cắp. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là vào ban đêm thường đi lang thang, phát hiện nhà nào sơ hở thì chia thành hai nhóm, một nửa đứng bên ngoài cảnh giới, một nửa đột nhập nhà trộm tài sản.

Sau khi biết Lực, Tuế bị bắt thì Hòa và Thành nhanh chóng bỏ trốn. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Văn Lực, Hoàng Văn Tuế về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Đồng thời khẩn trương đấu tranh mở rộng vụ án và tiếp tục vận động đối tượng Hòa, Thành ra đầu thú.

Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Huế xảy ra nhiều vụ trộm đêm. Qua các vụ trộm đêm gần đây nhất do nhóm đối tượng ngoại tỉnh thực hiện cho thấy, người dân vẫn còn chủ quan khi ban đêm không khóa cửa cẩn thận; các tiệm, các cửa hàng dù giá trị tài sản lớn nhưng không có người ở lại trông coi. Đây chính là kẽ hở để bọn tội phạm hoạt động.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19

Trước thực trạng ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, thành tăng và diễn biến phức tạp, ngành y tế tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường phòng, chống dịch: Duy trì và tổ chức tốt công tác điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; chủ động chuẩn bị trang vật tư, nhân lực…

Không chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19
Cảnh giác với trộm đêm ven sông

Thời tiết bắt đầu bước vào hè. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sự sơ hở, chủ quan trong việc đi ngủ không đóng cửa hoặc mở các ô, cửa hậu thông gió của người dân, nhất là các hộ dân sinh sống dọc các dòng sông trên địa bàn để đột nhập vào bên trong, trộm cắp tài sản. Công an TP. Huế vừa bắt và phá thành công chuyên án “siêu trộm” bằng đường sông gây xôn xao dư luận.

Cảnh giác với trộm đêm ven sông
Khám bệnh đầu năm, bác sĩ cảnh báo không nên chủ quan

Sau đợt nghỉ tết dài ngày, lượng người đến khám tại Bệnh viện Trung ương Huế tăng. Các bệnh phần lớn liên quan đến tiêu hóa, hô hấp, huyết áp… Lực lượng y, bác sĩ khá vất vả để xử lý và phân luồng điều trị.

Khám bệnh đầu năm, bác sĩ cảnh báo không nên chủ quan
Bắt đối tượng chuyên phá khóa, trộm đêm tại các cửa hàng

Chiều 24/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã bắt tạm giam Trần Thái Sơn (SN 1992), trú tại phòng 207, khu C, KCC Phú Hậu, phường Hương Sơ (TP. Huế) vì có hành vi lợi dụng đêm khuya, phá khóa, đột nhập vào các cửa hàng kinh doanh của người dân để trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng chuyên phá khóa, trộm đêm tại các cửa hàng
Không chủ quan với vết thương trầy xước mùa ngập lụt

Dù chỉ là vết da trầy xước, nhưng nếu vùng bị thương có tiếp xúc trực tiếp nước bẩn, nước tù đọng, ngập lụt thì người dân tuyệt đối không chủ quan. Đây hoàn toàn có thể là “cửa ngõ” để những vi khuẩn nguy hiểm trong môi trường ô nhiễm xâm nhập vào cơ thể, nhất là những vi khuẩn gây uốn ván, hay Whitmore.

Không chủ quan với vết thương trầy xước mùa ngập lụt
Return to top