ClockThứ Ba, 05/04/2016 06:03

Trộm xe của chính mình

TTH - Sự việc tưởng chừng phi lý này vừa diễn ra tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy). “Khổ chủ” cũng là nghi phạm Nguyễn Văn Lắm (25 tuổi, trú phường Thủy Châu) đã bị Công an TX Hương Thủy khởi tố về hành vi “trộm cắp tài sản” vì trộm chính xe máy của mình.

Nguyễn Văn Lắm sở hữu chiếc xe AirBlade màu trắng mang biển số 75G1-205.48. Do cần tiền gấp để tiêu xài nên Lắm gọi điện cho anh Lê Hữu Ph. (30 tuổi, trú phường Phú Bài) một chủ tiệm cầm đồ để thương lượng về việc cầm cố chiếc xe nói trên. Anh Ph. biết chiếc xe này vừa mới mua, còn giá trị nên đồng ý cho Lắm cầm cố lấy 30 triệu đồng.

Do để quên chiếc áo mưa ở cốp xe nên sau khi giao xe cho anh Ph., khoảng 1 giờ sau đó, Lắm tìm đến nhà anh Ph. để xin lại, nhưng không gặp. Qua lân la hỏi thăm, Lắm biết được anh Ph. đến nhà thờ ở Giáo xứ Phù Lương. Lắm tức tốc đến tìm anh Ph. Khi đến đây, Lắm không vào trong tìm anh Ph. mà đi lang thang quanh nhà thờ và phát hiện chiếc xe của mình được dựng ở khu vực để xe. Lắm nảy sinh ý định trộm cắp chiếc xe do mình đang đứng tên. Nghĩ là làm, Lắm thuê xe ôm chở về nhà, lục lọi tìm chìa khóa dự phòng, nhanh chân quay trở lại nhà thờ và mở khóa nổ máy, phóng xe bỏ chạy.

Về phần anh Ph., sau khi làm lễ xong, lúc ra về đã phát hiện chiếc xe máy mình vừa bỏ 30 triệu đồng để cầm cố của người khác đã biến mất. Anh Ph. trình bày sự việc với đại diện Giáo xứ Phù Lương và sau đó việc mất cắp xe được Ban Giáo xứ trình báo tại Công an TX Hương Thủy. Qua xác minh ban đầu, cơ quan Công an nhận định, có khả năng kẻ gian đã theo dõi, phát hiện tài sản để sơ hở, không có người trông coi nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Qua rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn không phát hiện dấu hiệu phạm tội. Lúc này, các trinh sát chuyển hướng điều tra qua… chủ nhân của chiếc xe. Bám sát Nguyễn Văn Lắm, chủ nhân của xe AirBlade 75G1-205.48 hơn 1 ngày sau khi xảy ra vụ mất xe, lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe đang được cất giấu tại nhà của một người dân trên địa bàn TX Hương Thủy.

Qua đấu tranh khai thác, công an xác định chiếc xe này được một người gửi nhờ. Thời điểm này Lắm không có ở nhà, điện thoại không bắt máy nên vụ việc vẫn còn mập mờ. Qua nhiều ngày theo dõi, công an triệu tập Lắm lên làm việc thì Lắm vòng vo chối tội. Lắm thừa nhận có đến nhà thờ nhưng không lấy xe ở chốn linh thiêng. Thế nhưng, sau quá trình đấu tranh khai thác, Lắm đã thừa nhận gây ra vụ trộm xe nói trên. Tuy nhiên, Lắm lại lý sự rằng: Xe này là của mình vậy tại sao công an lại cho rằng mình trộm xe máy của chính mình. Khi được cán bộ điều tra giải thích:  “Dù là xe của nghi phạm nhưng khi nghi phạm đã cầm cố để lấy tiền thì tài sản này thuộc về người khác”, Lắm mới cúi đầu nhận tội. Công an TX Hương Thủy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Lắm về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vết trượt dài

Từ một quân nhân làm trợ lý tham mưu Ban Chỉ quy Quân sự huyện A Lưới, không chịu rèn luyện, tu dưỡng, Hoàng Tiến Phong (SN 1983, trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) sa vào cờ bạc, nợ nần không có khả năng chi trả, dẫn đến phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Vết trượt dài
Return to top