ClockThứ Năm, 18/01/2018 14:17

Trộm xe rồi đòi tiền chuộc

TTH.VN - Trưa 18/1, Công an TP. Huế cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng Sơn Thành Phước (SN 1996), trú tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu vì đã có hành vi lừa trộm cắp tài sản.

Gia tăng tội phạm trộm xe máy do… chủ quanBắt hai đối tượng trộm cắp xe máyVào vai “tình nhân”, gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy liên tỉnh

Thông qua mạng Facebook, Sơn Thành Phước kết bạn với Trần Văn Th (SN 1992), trú tại TP. Huế. Đầu tháng 1/2018, Phước từ Bạc Liêu ra Huế để gặp Th và tiếp tục quen biết với Võ Quang H (SN 1995), trú tại thị xã Hương Trà.

Đối tượng Phước bị bắt giữ cùng tang vật

Khi đã chiếm được lòng tin, lợi dụng sự sơ hở của H và Th, Phước đã lừa lấy trộm xe Airblade BKS 75H1 - 455.58 của Th mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, do xe không có giấy tờ, nên Phước đã không bán được. Liền theo đó, Phước đã gọi điện, nhắn tin cho H và Th yêu cầu tìm gặp mình để chuộc xe về, với giá 7 triệu đồng.

Chân dung Sơn Thành Phước

Trước hành vi của Phước, H và Th đã báo với cơ quan chức năng. Bằng các biện pháp nghiệm vụ, Công an phường Trường An và Công an TP. Huế đã bí mật bắt giữ Phước khi y đang nhận tiền chuộc. Theo định giá của cơ quan chức năng, trị giá chiếc xe Airblade khoảng 32 triệu đồng.

Mọi người dân cần luôn nêu cao tinh thần cảnh giác đối với những người lạ, nhất là những người quen biết qua các trang mạng xã hội, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

                                                Tin, ảnh: Phong Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần

Lợi dụng danh nghĩa nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Huế, Hà nói dối với nhiều người “Cần vay tiền để đáo hạn các khoản vay cho khách đang vay tại ngân hàng mình đang làm việc và cam kết sẽ trả tiền gốc và lãi trong thời gian ngắn” để lừa của 11 người với số tiền gần 30 tỷ đồng.

Lừa của nhiều người gần 30 tỷ đồng rồi… tâm thần
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Đừng mắc lừa “chạy án”

Lừa tình, lừa tiền, lừa sổ đỏ, lừa bán đất… nay lại có thêm kiểu lừa “chạy án”. Chỉ vì sự cả tin, chủ quan của người dân, các đối tượng bất chấp pháp luật, ra tay lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đừng mắc lừa “chạy án”

TIN MỚI

Return to top