ClockThứ Bảy, 01/02/2020 06:15

Trọn niềm tin sắt son

TTH - Tùy từng thời điểm khác nhau, nhưng ở họ có một điểm chung là luôn luôn giữ vững niềm tin sắt son vào Đảng. Ánh sáng chân lý của Đảng đã dìu dắt họ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để nỗ lực vươn lên dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt NamNghĩ và tự hào

Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Soi:

Đảng, Bác Hồ và cách mạng luôn mãi trong trái tim tôi

“Tôi là người dân tộc thiểu số Vân Kiều sớm giác ngộ cách mạng. Quá trình nỗ lực của mình, tôi luôn tự hào khi được Đảng, Bác Hồ và cách mạng dìu dắt, soi đường chỉ lối. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng, Bác Hồ và cách mạng luôn mãi trong trái tim tôi”, đảng viên Hồ Soi tâm sự. 

Đảng viên Hồ Soi

Ông Hồ Soi nhớ và tự hào nhất chính là ngày 19/5/1972, ông vinh dự được Nhà nước tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) Nhân dân. Lúc đó, ông là Đại đội trưởng Đại đội 4 gùi thồ, Cục Hậu cần, Quân khu Trị - Thiên.

Ông Hồ Soi chậm rãi: “Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, từ năm 1962 đến năm 1965, tôi làm nhiệm vụ gùi hàng ở mặt trận Trị - Thiên. Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng cam go và ác liệt, nên tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để cải tiến việc mang vác, đưa năng suất gùi hàng của bộ đội ngày càng hiệu quả hơn. Kết quả, từ mỗi chuyến mang vác chỉ được 30kg hàng đã tăng lên 80kg hàng”.

Từ những năm 1966 đến 1967, ông Hồ Soi đã chuyển sang vận chuyển hàng bằng xe đạp. Dù đường cao, suối sâu, khó khăn vất vả vô cùng, nhưng ông vẫn quyết tâm vận chuyển hàng mỗi chuyến lên đến 150kg và là người dẫn đầu đơn vị. Quá trình làm nhiệm vụ, ông Hồ Soi đã chỉ huy đơn vị đánh địch nhiều lần để bảo vệ kho hàng và mở đường ra phía trước. Tổng cộng đơn vị ông đã diệt 470 tên địch, bắn rơi 15 máy bay. Riêng cá nhân ông Hồ Soi diệt 35 tên địch.

“Hãy luôn tin tưởng vào Đảng Cộng sản Việt Nam, có Đảng là có tất cả”, ông Hồ Soi nhắn nhủ với mọi cán bộ, đảng viên.

Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế Phan Quang Nhật:

Đảng đã tôi luyện ý chí phấn đấu cho mỗi cán bộ, đảng viên

Là đảng viên trẻ, Phan Quang Nhật luôn ý thức rằng, được đứng vào hàng ngũ của Đảng đã tôi luyện ý chí phấn đấu cho mỗi cán bộ, đảng viên. “Sinh ra trong thời bình, tôi hiểu rằng, để có được những điều kiện đầy đủ, tốt đẹp như ngày hôm nay là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện và sự hy sinh của bao thế hệ cha anh đi trước. Tôi cũng như các bạn trẻ hôm nay hiểu biết về Đảng qua những trang sử hào hùng. Chỉ có một Đảng sinh ra từ Nhân dân, gắn bó máu thịt với Nhân dân, phấn đấu vì lợi ích của Nhân dân, được Nhân dân tin yêu là Đảng Cộng sản Việt Nam”, Phan Quang Nhật chia sẻ.

Đảng viên Phan Quang Nhật

Phát huy vai trò của một đảng viên trẻ đang công tác trong môi trường sản xuất, kinh doanh càng thôi thúc Phan Quang Nhật nỗ lực nhiều hơn. Phan Quang Nhật đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế vì có nhiều hoạt động sáng kiến, cải tiến sản xuất kinh doanh. Phan Quang Nhật là một trong những đảng viên, đoàn viên vinh dự được chọn tham gia chương trình “Gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác” toàn quốc năm 2019 và được gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng Trung ương Đảng. Phan Quang Nhật hiện không chỉ là Bí thư Đoàn mà còn là Bí thư Chi bộ Phòng Điều độ - Công nghệ, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế.

“Những đảng viên trẻ như tôi mong rằng, tổ chức Đảng, Đoàn cần có những chính sách mới để khuyến khích đoàn viên, thanh niên lập thân lập nghiệp; nâng cao trình độ để sáng tạo, nghiên cứu khoa học. Từ đó, góp công sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển hơn nữa”, Phan Quang Nhật tâm sự.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng (Phú Vang) Nguyễn Hữu Toàn:

Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân

Đảng viên Nguyễn Hữu Toàn

“Đảng Cộng sản Việt Nam đã chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng tròn 90 mùa xuân cũng là dịp Đại hội Đảng các cấp. Dịp này, Đảng bộ xã Phú Thượng vinh dự được chọn là đơn vị đại hội điểm của Đảng bộ huyện Phú Vang. Càng tự hào bao nhiêu, chúng tôi thấy trọng trách lớn lao bấy nhiêu. Tuy vậy, dưới ngọn cờ của Đảng, dù khó khăn đến mấy, mỗi cán bộ, đảng viên chúng tôi cũng sẽ vượt qua và đi đến thắng lợi”, ông Nguyễn Hữu Toàn tin tưởng.

Phát huy vai trò nêu gương, ông Nguyễn Hữu Toàn cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Thượng tập trung lãnh, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra; xây dựng xã Phú Thượng phát triển toàn diện, bền vững, trở thành xã nông thôn mới nâng cao. “Cán bộ, đảng viên, Nhân dân toàn tỉnh nói chung và xã Phú Thượng nói riêng bày tỏ sự tin tưởng, đồng thuận vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tin tưởng rằng, Đảng tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết trong toàn dân, xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện; quan tâm lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân”, ông Nguyễn Hữu Toàn kỳ vọng.

Bài, ảnh: ANH PHONG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top