ClockThứ Ba, 14/07/2015 17:04

Trốn nộp phí sử dụng đường bộ có thể bị phạt tới 50 triệu đồng

TTH.VN - Đối với hành vi gian lận, trốn nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, có thể phạt tiền tối thiểu là 6 triệu đồng, tối đa là 50 triệu đồng.

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 109/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý Giá, phí, lệ phí, hoá đơn.

Theo dự thảo này, đối với hành vi gian lận, trốn nộp phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện, có thể phạt tiền từ 1 đến 3 lần số tiền phí gian lận, trốn nộp phí theo quy định. Mức phạt tối thiểu là 6 triệu đồng, mức phạt tối đa là 50 triệu đồng.

Cũng theo dự thảo, liên quan đến hành vi vi phạm quy định về đăng ký giá, kê khai giá hàng hóa, dịch vụ, Dự thảo Nghị định này còn quy định nhiều mức phạt vi phạm khác. Trong đó, phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng đối với hành vi áp dụng mức giá kê khai không đúng thời hạn theo quy định kể từ ngày thực hiện kê khai giá với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phạt tiền từ 20 đến 25 triệu đồng đối với hành vi tự ý tăng giá theo giá đã kê khai với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã có văn bản yêu cầu giải trình nhưng tổ chức, cá nhân chưa giải trình xong về mức giá kê khai.

Đặc biệt, sẽ phạt tiền từ 30 - 35 triệu đồng đối với hành vi tự ý tăng giá theo giá đã kê khai với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã yêu cầu đình chỉ áp dụng mức giá mới và yêu cầu kê khai lại mức giá.

Xuân Thân (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Return to top