Thể thao

Trọng “biển” & Minh “voi”

ClockThứ Bảy, 22/08/2020 07:15
TTH - Sau Trần Thành từng khoác áo U19 quốc gia, đến bây giờ bóng đá Cố đô mới có 2 cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của Đoàn bóng đá Huế được gọi vào đội tuyển U22, dù Nguyễn Văn Trọng (Trọng “biển”) và Hồ Thanh Minh (Minh “voi”), những cầu thủ tuổi 20 của bóng đá Huế vẫn chưa được nhiều người biết đến.

4 cầu thủ CLB Bóng đá Huế được gọi tập trung lên tuyển U23 Việt Nam

Văn Trọng (áo trắng) luôn khiến đối thủ ngán ngại trong những pha bứt tốc, tranh chấp

Đôi bạn cùng tiến

Nguyễn Văn Trọng sinh ra ở một làng quê ven biển huyện Phong Điền, còn Hồ Thanh Minh là một người con của núi rừng A Lưới. Con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của họ không giống nhau khi Văn Trọng được tuyển chọn tình cờ sau một chuyến thăm anh trai là tiền vệ Nguyễn Văn Sang; còn Hồ Thanh Minh là những lần trốn cha mẹ, đón xe đò để đến sân Tự Do xin được đá bóng.

Hai chàng trai sinh năm 2000 này đều có chung một khát vọng đó là được chơi bóng. Năm 2017, tại giải bóng đá tỉnh, HLV Dương Công Quốc đã giới thiệu 2 gương mặt mới toanh chính là Văn Trọng và Thanh Minh. Văn Trọng trước đó đã từng thi đấu ở các tuyển U13, U15 của bóng đá Huế. Cầu thủ này có thể đá ở nhiều vị trí từ hậu vệ cho đến tiền vệ.

Minh “voi” (áo trắng) luôn thi đấu hết mình, không ngại va chạm

Còn Hồ Thanh Minh là một phát hiện thú vị của HLV Dương Công Quốc, bởi anh chỉ làm quen với đội chưa lâu. Với thể hình và thể lực dồi dào của mình, chàng trai trẻ dân tộc Tà Ôi đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội U17 Thừa Thiên Huế với 5 bàn thắng, trong đó có 4 bàn thắng bằng đầu.

Sự tiến bộ vượt bậc của Văn Trọng và Thanh Minh trong tập luyện và thi đấu ở U17 và sau đó là U19 đã thuyết phục được HLV Nguyễn Đức Dũng. Mùa bóng 2019, cả Văn Trọng và Thanh Minh đã được chọn lên thi đấu ở đội 1 của CLB Bóng đá Huế. Sự nghiệp sân cỏ của Trọng “biển” và Minh “voi” cũng được mở ra từ đây, khi cả hai được thử lửa ở các trận đấu của giải hạng Nhất quốc gia.

Khát vọng tuổi 20

Cách đây một năm, trong một lần hẹn gặp với hai anh em Văn Sang, Văn Trọng tình cờ có luôn Thanh Minh. Câu hỏi mà tôi đặt ra cho những cầu thủ trẻ này là thi đấu ở giải hạng Nhất có thấy “ngợp” không? Cả Trọng và Minh đều cười và trả lời là chẳng có gì phải ngợp cả. Trọng còn nói vui: “Mấy đứa con đá bóng chứ có đá người đâu mà ngợp chú. Vào sân thi đấu là quên hết chỉ biết theo bóng và tiến lên thôi”.

Không như Trọng lúc đó đang vui vì thường xuyên được đá chính, Hồ Thanh Minh chỉ đóng vai dự bị cho Danh Trung. Chàng trai vùng cao này lúc đó cũng chưa ghi được bàn thắng nào cho CLB Bóng đá Huế. Minh nói: “Không sợ chi cả, chỉ buồn là trái bóng nó không theo ý của mình. Có mấy lần tính ghi được bàn rồi, tiếc quá”.

Chỉ sau một mùa bóng, những chàng trai sinh năm 2000 của bóng đá Huế đã trưởng thành hơn rất nhiều. Văn Trọng hoàn thiện hơn ở những pha tăng tốc và tạt bóng. Ngoài vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải, có trận Văn Trọng chuyển sang chơi ở cánh trái và vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Văn Trọng là pha bứt tốc ở cuối hiệp 2 bên cánh phải và chuyền cho người anh ruột của mình là tiền vệ Văn Sang ghi bàn ấn định tỷ số 2-1. Đó cũng là chiến thắng đầu tay của CLB Bóng đá Huế ở mùa giải năm nay với sự đóng góp lớn của anh em Sang - Trọng.

Hồ Thanh Minh cũng thường xuyên được chơi từ đầu trận, nhiệm vụ chính của Minh “voi” là khuấy đảo hàng phòng ngự. Anh vẫn luôn khát khao có được bàn thắng riêng cho mình. Niềm vui đã đến với tiền đạo số 16 của Huế ở trận gặp Phố Hiến trên sân khách. Ở phút cuối hiệp 1, từ đường chuyền của đồng đội bên cánh trái, Thanh Minh đã  lao vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Sau khi lập công, Thanh Minh bị choáng nhẹ và nằm sân trong ít phút, người đầu tiên đến ôm Minh chính là hậu vệ số 22 Văn Trọng.

Cũng như Thanh Minh, tinh thần thi đấu hết mình vì màu áo đội bóng quê hương luôn được Văn Trọng thể hiện trong từng trận đấu. Như trận đấu gặp Bình Định, Văn Trọng bị chấn thương nhưng anh vẫn nén đau ngăn cản một đường xuống bóng của đối phương và sau tình huống này thì anh phải nhờ đến cáng cứu thương…

Được HLV Park Hang - seo gọi vào đội tuyển U22 quốc gia là một phần thưởng bất ngờ của bộ đôi cầu thủ trẻ Huế. Con đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách. Nhưng với những chàng trai trẻ nhiều khát vọng này thì được đá bóng đã là niềm vui. Và chắc chắn, họ cũng mang theo niềm vui đó để thể hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Chúng ta cùng chờ đợi những bất ngờ tiếp theo…

Bài: PHI TÂN - Ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Sau khi nghỉ lượt ở vòng đấu thứ 5 và để CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vượt lên, Hồ Thanh Minh và đồng đội đã kịp thời trở lại tái chiếm ngôi nhì bảng xếp hạng bằng chiến thắng 2-1 trước các học trò của HLV Nguyễn Minh Phương ở vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 - 2024.

CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Return to top