ClockChủ Nhật, 10/05/2020 13:02

Trồng đường mai trước Đại Nội

TTH.VN - Trồng 182 cây mai tại 2 tuyến đường đi bộ trước Đại Nội Huế; hình thành Khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng tại hồ Thủy Tiên; đẩy nhanh các dự án chỉnh trang đô thị… là những nội dung quan trọng được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo sau 2 ngày (9 và 10/5) cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đi kiểm tra tình hình thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị tại một số địa bàn.

Thêm nhiều dự án chỉnh trang đô thị HuếNâng cấp hạ tầng giao thông đô thịChỉnh trang đô thị đón tếtTạo bứt phá trong du lịch - dịch vụ - thương mạiTạo điểm nhấn từ không gian hai bờ sông HươngTập trung chỉnh trang đô thị và di dời dân cư Kinh thành HuếHướng đến hạ tầng đồng bộ, hiện đạiPhát triển giao thông nội đô

Hình hài đường mai trước Đại Nội Huế sáng 10/5

Trồng 2 đường mai trước Đại Nội

Sáng 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo TP. Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiến hành trồng 50/182 cây mai vàng (hoàng mai) tại 2 tuyến đường trước Đại Nội Huế. Theo quan sát và chia sẻ của lãnh đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế, mai vàng được trồng ở đây cao 4-5m, đường kính gốc 16-20cm, có tuổi đời từ 30-60 năm tuổi và được đánh bầu trồng rất cẩn thận. Tổng giá trị của các đường hoa mai này khoảng 10 tỷ đồng và kinh phí hoàn toàn từ nguồn vốn xã hội hóa do các doanh nghiệp tài trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chia sẻ, cây mai vàng là loài hoa rất nổi tiếng của Huế và đã nhiều người biết đến nên việc xây dựng tuyến đường hay định danh tuyến đường "Hoàng Mai" ngay trước Đại Nội Huế là rất hợp lý và ý nghĩa. Đề nghị Trung tâm Công viên cây xanh, UBND TP. Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cần phối hợp trong việc chăm sóc, bảo vệ để sớm hình thành tuyến đường Hoàng Mai tại khu vực này. “Làm sao đến mùa xuân này, khi các đường mai này nở hoa sẽ đem lại một khung cảnh đậm sắc xuân với màu vàng của hoa mai xứ Huế tỏa khắp, tạo điểm nhấn cho Huế” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trước đó, Trung tâm Công viên cây xanh Huế cũng đã trồng và tạo được một vườn mai vàng tại khu vực công viên trước Kinh thành Huế. Trước và sau tết nguyên đán, vườn mai trổ hoa đã tạo ra một không gian thơ mộng thu hút rất nhiều bạn trẻ, du khách đến ngắm hoa, chụp ảnh.

Hình thành công viên phục vụ cộng đồng tại hồ Thủy Tiên

Kiểm tra thực địa tại hồ Thủy Tiên

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi kiểm tra thực tế tại hồ Thủy Tiên thuộc xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, việc hồ Thủy Tiên bị bỏ hoang như hiện nay là một sự lãng phí. Bởi cảnh quan nơi đây là một địa điểm lý tưởng để hình thành khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng, không gian sáng tạo đương đại, công viên vườn tượng,… Nhằm khai thác tối đa các yếu tố hiện trạng kiến trúc, cảnh quan, địa hình và hiện trạng sử dụng đất của khu vực này, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần sớm hoàn thành việc xử lý tài sản trên đất để kêu gọi nhà đầu tư triển khai dự án đầu tư phù hợp.

Gợi mở về các ý tưởng cho việc đầu tư tại khu vực này, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng cần tập trung khai thác tuyến đường đi bộ, nuôi thú, dịch vụ xe đạp thông minh gắn với một số hoạt động dịch vụ nhỏ. Cần tìm hiểu các mô hình công viên vườn thú kiểu mẫu ở các nước trên thế giới có điều kiện khí hậu tương tự như ở Huế để thực hiện tại khu đất đồi Thiên An. Để thực hiện tốt dự án, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ban ngành, các địa phương nghiên cứu xây dựng tuyến đường dân sinh cho người dân trong vùng để không ảnh hưởng đến khu vực phát triển dự án, khu vực vào hồ Thủy Tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, UBND TX. Hương Thủy tổ chức điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng khu du lịch hồ Thuỷ Tiên; đề xuất phương án giữ nước tại hồ Thủy Tiên để đảm bảo việc khai thác cảnh quan hiệu quả.

Đảm bảo tiến độ các dự án

Thêm một cây cầu bắc qua đảo giữa hồ Tịnh Tâm vừa hoàn thành

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến kiểm tra tiến độ các dự án đang thực hiện là Vườn công viên địa đàng tại TX. Hương Thuỷ, dự án Hương An Viên tại TX. Hương Trà, dự án chỉnh trang đô thị thị trấn Thuận An và công tác tháo dỡ, dọn dẹp khu vực Thượng Thành.

Qua thực tế kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xem xét lại quá trình thực hiện, vướng mắc ở khâu nào thì cần sớm tìm cách tháo gỡ để triển khai các dự án, tránh tình trạng kéo dài gây lãng phí tài nguyên đất đai.

“Các sở, ban, ngành, địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng; tập trung chỉ đạo, hỗ trợ các công trình, dự án trọng điểm. Tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp; yêu cầu các ngành, địa phương phải vào cuộc quyết liệt, đảm bảo các điều kiện thuận lợi và đầy đủ các thủ tục để dự án sau khi khởi công là đi vào triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra một số diện tích đất công và chỉnh trang hồ Tịnh Tâm. Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương tổ chức rà soát tất cả diện tích đất công trên địa bàn nhằm có phương án bố trí cho những cơ quan, đơn vị còn thiếu trụ sở sử dụng hợp lý. Giao Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế có phương án chỉnh trang, đưa vào sử dụng một số dịch vụ tại hồ Tịnh Tâm. Trước mắt, cho trồng ngay một tuyến đường tre trên tuyến đường này.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top