ClockThứ Tư, 25/05/2022 08:46

Trồng lan - thú vui không chỉ dành cho người lớn tuổi

Trồng lan gần đây không còn là thú chơi của người già, người về hưu mà còn được người trẻ ở nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp lựa chọn. Nắm bắt xu hướng đó, một số cơ sở, doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư vào lĩnh vực này, như Công ty TNHH NNMTV Lâm nghiệp Tiền Phong. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ và phát triển rừng, trồng cây dược liệu, cây cảnh, cây hàng năm…, gần đây công ty còn ươm giống lan để trồng và bán ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu người yêu hoa và hạn chế tình trạng khai thác lan rừng tự nhiên.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số hình ảnh về ươm, trồng lan tại Công ty TNHH NNMTV Lâm nghiệp Tiền Phong cũng như ở một số khu vực, nhà dân trên địa bàn của tác giả Mạnh Hùng.

Những kỹ sư kiểm tra lan cấy mô

Vườn ươm giống lan công nghệ cao dần dần sẽ thay thế giống lan rừng, góp phần bảo vệ môi trường rừng

Để có những giò lan đẹp, phải chăm sóc hàng ngày

Đại hồ điệp bốn mùa nở hoa

Giới trẻ cũng mê các loài hoa lan

Thành quả của người kỹ sư trẻ đam mê trồng lan cấy mô

Giao lưu, trao đổi lan mỗi buổi sáng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngược phố săn cá theo mùa

Một buổi chiều cuối tuần đầu tháng 4, tôi theo chân anh Nguyễn Hồng Sơn ở phường Phường Đúc ngược phố lên phía thượng nguồn sông Hương săn cá. Bây giờ, chỉ đi xa trung tâm, đến những vùng sông hồ xa xôi, hoang vắng mới câu được cá chuẩn sạch, ngon.

Ngược phố săn cá theo mùa
XÊ DỊCH & TRẢI NGHIỆM:
Thú vui của người trẻ trong dịp hè

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, bây giờ, nhiều người muốn tìm đến những không gian mới lạ, dịch vụ du lịch hấp dẫn để tận hưởng, thư giãn sau những ngày tháng vùi đầu vào công việc, học tập.

Thú vui của người trẻ trong dịp hè
“Nuôi tinh thể”- Thú vui mùa dịch

Vận dụng kiến thức hóa học để tạo ra những sản phẩm lung linh màu sắc, “nuôi tinh thể” (hay còn gọi là chế tạo tinh thể) đã hấp dẫn Triệu Quang Minh, chàng sinh viên năm hai Trường ĐH Khoa Học Huế ngay từ “cái nhìn” đầu tiên...

“Nuôi tinh thể”- Thú vui mùa dịch
Thú vui sưu tầm Zippo của người Huế

“Không riêng gì bật lửa Zippo, đam mê nào lành mạnh cũng mang lại những lợi ích thiết thực nhất định”. Anh Hoàng Quang Hà (phường Phước Vĩnh, TP. Huế) là một người chơi Zippo chuyên nghiệp ở Huế nói.

Thú vui sưu tầm Zippo của người Huế
Return to top