Thể thao

Trông người mà ngẫm đến ta

ClockThứ Sáu, 16/12/2016 10:48
TTH - Ngay khi bóng chưa lăn, không một ai đủ “can đảm” để nhận định Indonesia sẽ gây bất ngờ trước Thái Lan trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2016.

Ngoại trừ lợi thế sân nhà, cùng khí thế sau khi đánh bại tuyển Việt Nam ở bán kết, Indonesia không sở hữu thêm bất cứ một lý do nào khác để giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đặt niềm tin. 

Trong khi đó, Thái Lan lại tỏ ra quá vượt trội về mọi mặt so với phần còn lại. Ngoài hàng thủ chắc chắn (trước chung kết chỉ để thủng lưới 2 bàn), Thái Lan còn có hàng công “khủng” mà ở đó Teerasil Dangda chính là chân sút chính với 5 bàn thắng cùng một tập thể bản lĩnh có lối chơi hiện đại, độ kết dính cao.

Vậy mà người Thái đã thua, thua trước một đối thủ không cùng đẳng cấp. Điều này khiến người Việt bàng hoàng. Bàng hoàng bởi từ khá lâu, bóng đá Việt Nam luôn “tự cho” chỉ có người Thái mới là đối thủ ngang cơ (dù rằng số lần vượt qua Thái Lan ở các giải đấu chính thức đếm không hết một bàn tay), những đội bóng còn lại đều là “cửa dưới”, tất nhiên, Indonesia cũng nằm trong số đó.

Trước đó, sau 2 lượt đi – về ở bán kết AFF cup 2016 giữa Việt Nam – Indonesia, cũng chính tập thể chắp vá, dưới cơ là nguyên nhân khiến các chân sút áo đỏ dừng cuộc chơi ở giải đấu mà thầy trò Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng cao về khả năng vô địch.

Ngôi vương AFF cup 2016 sẽ được xác định vào ngày 17 tới sau khi kết thúc trận chung kết lượt về giữa Thái Lan – Indonesia. Tuy nhiên, câu chuyện người Thái có báo được thù hay chức vô địch thuộc về thầy trò A. Riedl có lẽ không quan trọng bằng cái cách thầy trò Nguyễn Hữu Thắng và cả LĐBĐ Việt Nam nhìn lại khả năng, vị trí của mình trong làng bóng đá Đông Nam Á để có những tư duy, chiến lược hợp thời hơn trong tương lai.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top