Thể thao

Trong rủi có may

ClockThứ Bảy, 22/02/2020 14:50
TTH - COVID -19 hoành hành khiến cho các giải đấu hàng đầu của bóng đá quốc gia phải liên tục… hoãn. Sau khi trận siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và CLB TP. Hồ Chí Minh hoãn, đến lượt giờ khởi tranh của V. League và Hạng Nhất cũng phải tạm hoãn.

Bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020: Ẩn số & khó lườngVòng 21 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia: CLB bóng đá Huế tạm biệt sân Tự DoHuế hết hy vọng tại giải U17 quốc gia

Tích cực tập luyện. Ảnh: thethao247.vn

Theo thông báo của VPF, hạn đăng ký danh sách cho mùa giải mới của các đội bóng dự V. League 2020 là vào ngày 22/2 thay vì ngày 8/2 như trước đây. Trong khi đó, các đội Hạng Nhất, có CLB Huế tham dự, được phép đăng ký danh sách đến ngày 25/2. Bao điều hệ lụy xảy ra đằng sau dịch bệnh tên gọi COVID - 19 kia.

Việc V. League 2020 phải hoãn ngày khởi tranh là điều không ai mong muốn, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến lịch trình thi đấu và kế hoạch hoạt động của các đội bóng cũng như đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, trong bối cảnh cụ thể ở thời điểm hiện tại thì việc giải đấu bị hoãn không khác gì “trong cái rủi có cái may” với nhiều câu lạc bộ.

Ngoại trừ Hà Nội chốt sổ ngoại binh, hầu hết các đội bóng còn lại vẫn chưa thể hoàn tất đủ 3 ngoại binh theo quy định. Những đội bóng được xếp hàng “đại gia” như TP. Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai… vẫn đang tìm kiếm những ngoại binh chất lượng cao và các đội bóng “tuyến sau”, như Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn… vẫn loay hoay hoàn tất bộ khung ngoại.

Bởi vậy, nhiều đội bóng mừng trước thông tin tạm hoãn giải V.League 2020. Ví như đội bóng Sông Lam Nghệ An. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa tìm đủ 3 ngoại binh. Vậy nên, nói như HLV Ngô Quang Trường, “việc V. League được hoãn lại và chúng tôi có thêm thời gian để tuyển ngoại binh cũng là một điều may mắn trong bối cảnh này”.

Hay như Thanh Hóa cũng là đội bóng chưa có được sự ưng ý về nhân sự, dù đã thử việc nhiều cầu thủ. Họ đã “miễn cưỡng” điền tên tiền đạo Victor Mansaray vào danh sách dự Cúp quốc gia nhưng ngay sau khi có thông tin các giải đấu trong nước bị hoãn, đội bóng xứ Thanh đã ngay lập tức nói lời chia tay cầu thủ này để tìm những gương mặt khác chất lượng hơn.

Ngay cả những đội bóng cạnh tranh vô địch như Hà Nội FC, “quãng nghỉ tránh dịch bệnh do virus Corona” cũng hết sức có ích. Các trụ cột của họ như Quang Hải, Hùng Dũng sau khi phải cày ải liên tục trong năm 2019 có thêm thời gian nghỉ ngơi. HLV Chu Đình Nghiêm cũng sẽ có thêm cơ hội ổn định lại lối chơi cũng như lực lượng khi đội đương kim vô địch V. League thể hiện một số điểm yếu ở giải giao hữu tại Malaysia.

Thời gian khai mạc V. League bị lùi lại, các CLB đã có thêm thời gian thi đấu giao hữu tập huấn, ban huấn luyện các đội có dịp sát hạch các tân binh cả nội lẫn ngoại. Thật đúng là “trong rủi” vẫn có “may”!

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Duy trì cấp phát Methadone cho bệnh nhân trong mưa lũ

Tính đến trưa 15/11, gần 100 bệnh nhân (BN) điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện thay thế bằng Methadone đã đến khoa Phòng, chống HIV/AIDS – 21 Nguyễn Văn Linh, Tp. Huế (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) tại nhận thuốc điều trị.

Duy trì cấp phát Methadone cho bệnh nhân trong mưa lũ
Khép lại V. League 2 -2023:
“Vừa đủ xài”

V. League 2 - 2023 đã khép lại được xem là hoàn thành nhiệm vụ đặt ra. Tuy nhiên, ở một giải đấu xếp hàng thứ 2 của bóng đá quốc gia mà sau một mùa giải cứ mãi điệp khúc có người vui nhưng không mấy ai buồn và “đá vừa đủ xài” như ở V. League 2 là vấn đề đáng suy nghĩ.

“Vừa đủ xài”
Giám sát trong Đảng: Nhiệm vụ thường xuyên, liên tục

Giám sát của Đảng là việc các tổ chức Đảng quan sát, theo dõi, xem xét, nắm bắt, đánh giá, kết luận hoạt động nhằm kịp thời nhắc nhở để cấp ủy, tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên được giám sát chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có).

Giám sát trong Đảng Nhiệm vụ thường xuyên, liên tục
Return to top