ClockThứ Bảy, 04/08/2018 09:00

Trọng tâm của cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp và Thủ tướng Anh

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 3/8 đã tới "Điện Elysee mùa Hè" của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên bờ biển Địa Trung Hải, trong nỗ lực tìm kiếm sự hỗ trợ đối với kế hoạch Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Anh, Pháp ký thỏa thuận an ninh biên giớiThủ tướng Anh nỗ lực phá thế bế tắc của BrexitCông ty dược phẩm Pháp dự trữ thuốc đề phòng thỏa thuận Brexit thất bại

Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Nguồn: AFP

Chuyến thăm này diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Anh vẫn chưa đạt được thỏa thuận về Brexit với các nhà đàm phán EU.


Bà May và ông Macron có một cuộc gặp "không chính thức" tại Bregançon, một pháo đài có từ thế kỷ 17 thường được các Tổng thống Pháp sử dụng làm nơi nghỉ Hè.

Theo một nguồn tin từ Điện Elysee, nội dung cuộc gặp xoay quanh quan điểm của London về các cuộc đàm phán Brexit và mối quan hệ trong tương lai giữa Anh và EU. Không có thông cáo báo chí sau cuộc gặp này.

Áp lực đang gia tăng lên bà May khi hai bộ trưởng hàng đầu của Anh đã từ chức hồi tháng trước để phản đối kế hoạch Brexit.

Thủ tướng Anh chỉ còn vài tháng trước khi một thỏa thuận về việc Anh rời khỏi EU, dự kiến vào 29/3/2019, phải được chấp thuận về mặt nguyên tắc tại Hội nghị thượng đỉnh châu Âu giữa tháng 10 tới.

Mới đây, ông Michel Barnier, trưởng đoàn đàm phán về Brexit của EU, đã bác bỏ đề xuất của bà May mở biên giới đất liền giữa Anh và thành viên EU Ireland, cũng như loại bỏ “biên giới cứng” có thể cản trở thương mại.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Mark Carney cho rằng "nhiều khả năng" không đạt được một thỏa thuận Brexit khi mà các cuộc đàm phán đang bước vào "giai đoạn quan trọng."

Cùng ngày, trước khi đến Bregançon, bà May đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker về Brexit và cuộc chiến thương mại với Mỹ./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Sức khỏe phải là trọng tâm của các kế hoạch khí hậu quốc gia

Biến đổi khí hậu đã và đang gây hại cho sức khỏe và phúc lợi của con người. Từ bệnh tật do khí hậu khắc nghiệt gây ra cho đến tỷ lệ mắc bệnh và lây lan ngày càng tăng của các bệnh truyền nhiễm, sự gia tăng các bệnh về tim mạch và hô hấp do nhiệt độ cực cao và ô nhiễm không khí… cho thấy, những tác động của khí hậu đến sức khỏe con người là không thể tránh khỏi.

WHO Sức khỏe phải là trọng tâm của các kế hoạch khí hậu quốc gia
Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua

Năm 2023, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị và đạt được những bước tiến vững mạnh, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị luôn khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua
Giảm mặt bằng lãi suất: Nhiệm vụ trọng tâm

Sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất huy động, cho vay để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng đã bắt đầu điều chỉnh hạ lãi suất, bao gồm cả lãi suất tiết kiệm và lãi suất cho vay ở nhiều kỳ hạn.

Giảm mặt bằng lãi suất Nhiệm vụ trọng tâm
Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm

Sau 5 năm thực hiện Kết luận số 159 của Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) về tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra (KT), giám sát (GS), thi hành kỷ luật Đảng (THKLĐ), công tác KT, GS trong toàn Đảng bộ có nhiều chuyển biến, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, ngày càng đi vào thực chất.

Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm
Return to top