ClockThứ Hai, 24/05/2021 11:27

Trọng trách trước niềm tin của Nhân dân

TTH - Thật xúc động, khi ở những vùng tâm dịch, đội ngũ tổ chức bầu cử trong trang phục đặc chủng, đã đem từng lá phiếu đến tận tay người dân cách ly chống dịch ở các khu cách ly, tại từng hộ gia đình.

Cử tri nô nức đi bầu cửHơn 894.400 cử tri Thừa Thiên Huế bắt đầu tham gia bầu cửTham gia bầu cử là quyền lợi & trách nhiệm của công dân

Sau thời gian chuẩn bị với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026  được cử tri cả nước chờ đợi đã thành công tốt đẹp. 

Có thể nói, đây là một kỳ bầu cử lịch sử, khi gần 70 triệu cử tri đã tham dự ngày hội lớn của đất nước trong bối cảnh nhiều địa phương đang quyết liệt chống dịch.

Thật đặc biệt lần đầu tiên trong lịch sử, phương án bầu cử phải xây dựng nhiều kịch bản chặt chẽ, chu đáo với yêu cầu cấp bách về bảo vệ an toàn cho người dân tham gia bầu cử trước đại dịch COVID-19. 

Thật xúc động, khi ở những vùng tâm dịch, đội ngũ tổ chức bầu cử trong trang phục đặc chủng, đã đem từng lá phiếu đến tận tay người dân cách ly chống dịch ở các khu cách ly, tại từng hộ gia đình. Tại các điểm chốt chặn ở các xã biên giới, hàng ngàn chiến sĩ vừa bảo đảm hoàn thành trách nhiệm cử tri, vừa kiên trì bám chốt, ngăn chặn dịch. Hàng trăm ngư vùng biển đánh bắt thủy sản trên vùng biển xa xôi cũng đã về, để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân. Ở những nơi xa xôi như A Lưới, hòm phiếu được đưa về từng hộ gia đình già cả, neo đơn, khuyết tật... Những hình ảnh cảm động ấy trong ngày bầu cử một lần nữa khắc ghi vào lòng Nhân dân về trách nhiệm, vai trò của một Nhà nước của dân, do dân, vì dân.

Trong điều kiện một kỳ bầu cử đặc biệt, với niềm tin của Nhân dân, các đại biểu đã được cử tri lựa chọn. Bằng lá phiếu dân chủ, bằng niềm tin và kỳ vọng, Nhân dân đã chọn lựa những đại biểu ưu tú, xứng đáng đại diện cho tiếng nói, quyền lợi chính đáng của mình vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và của từng địa  phương.

Năm 1945, trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ lâm thời, về nhiệm vụ phải “tiến hành tuyển cử để dân bầu ra Quốc hội”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Quốc hội là ai, họ chính là những người được dân bầu ra, thay mặt dân để bảo vệ lợi ích cho Nhân dân. Đại biểu Quốc hội được cử tri bầu ra không phải để làm quan, không phải để ăn trên ngồi trốc, mà là người đầy tớ thật trung thành với đồng bào”.

Trong công cuộc đổi mới, đất nước tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực. Niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của bộ máy chính quyền được củng cố, với những chủ chương, chính sách phát triển đất nước luôn lấy dân làm gốc, vì sự thịnh vượng của đất nước và no ấm, bình yên cho Nhân dân.

Cùng với thành tựu và cơ hội, phát triển đồng thời đặt ra nhiều thách thức trước thiên tai, dịch bệnh, yêu cầu hội nhập, đòi hỏi những chính sách, bước đi phù hợp, trong đó, vai trò, năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ đóng vai trò then chốt mà cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một bước quan trọng để kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử sáng 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ mong muốn, cũng như mọi cử tri cả nước, tất cả Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được bầu lần này, sẽ hết lòng vì dân vì nước, phụng sự Nhân dân, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của người đại biểu được dân tín nhiệm.

Như chia sẻ của nữ đại biểu trẻ Đỗ Thùy Dương (Đại biểu Quốc hội khóa XIV) trước thềm bầu cử, để đủ tầm tham gia vào các quyết sách lớn của đất nước, trước hết, mỗi đại biểu phải gần dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng nhỏ của Nhân dân bằng một trái tim lớn.

Ở đó, cử tri luôn dõi theo và giám sát việc các đại biểu dân cử đã thực hiện lời hứa của mình như thế nào để xứng đáng với niềm tin mà đồng bào đã gửi gắm vào mỗi lá phiếu họ đã lựa chọn, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, Nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Kim Oanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Return to top