ClockThứ Sáu, 06/03/2020 10:46

Trong vòng 24 giờ phải cách ly, lập danh sách người nước ngoài đến từ vùng dịch

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa có công văn số 1081/CV-BCĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc báo cáo Cục Lãnh sự danh sách người nước ngoài phải cách ly y tế.

Xuất khẩu toàn cầu tổn thất 50 tỷ USD chỉ trong tháng 2/2020 do dịch COVID-19Gần 300 triệu học sinh toàn cầu nghỉ học vì dịch COVID-19Eurozone sẵn sàng bổ sung các biện pháp tài chính để bảo vệ kinh tếDịch COVID-19 ngày 5-3: Ca nhiễm ở Hàn, Mỹ tăng nhanh, California ban bố tình trạng khẩn cấpCOVID-19 gây khó cho dịch vụ vận tảiĐiều kiện hoạt động trong ngành sản xuất ASEAN cải thiện lần đầu tiên sau 9 tháng

Ảnh minh hoạ: TN

Công văn của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nêu rõ, trong thời gian vừa qua, để chủ động phòng chống dịch COVID-19, các tỉnh, thành phố đã triển khai cách ly nhiều người nước ngoài về từ các khu vực có dịch theo quy định. Tuy nhiên, hiện nay, việc thông báo danh sách các trường hợp phải cách ly đến Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) để tiến hành thủ tục thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có người được cách ly chưa được các địa phương quan tâm thực hiện. Điều này gây khó khăn cho việc cung cấp thông tin cho đại sứ quán các nước.

Căn cứ theo Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm về áp dụng biện pháp cách ly cưỡng chế, cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch; Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện: Trong vòng 24 giờ sau khi tiếp nhận các trường hợp người nước ngoài, phải áp dụng biện pháp cách ly, lập danh sách theo mẫu và gửi văn bản thông báo về việc áp dụng biện pháp cách ly đến Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao, để tiến hành thủ tục thông báo cho cơ quan đại diện ngoại giao của nước có người được cách ly theo quy định.

Ban chỉ đạo cũng gửi kèm mẫu lập danh sách người nước ngoài phải áp dụng biện pháp cách ly đến từ vùng dịch để các địa phương thực hiện.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top