Thể thao quốc tế
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 27: Fulham 0-3 Arsenal

Trossard chói sáng, Pháo thủ giữ vững ngôi đầu

ClockThứ Hai, 13/03/2023 11:10
Ở trận derby London giữa Fulham và Arsenal thuộc vòng 27 Premier League, Pháo thủ đã dễ dàng giành thắng lợi với 3 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1, trong đó tân binh Trossard là người thi đấu nổi bật nhất với cả 3 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Chelsea ngược dòng vào tứ kếtĐè bẹp Everton, Pháo thủ đòi nợ thành côngPhung phí cơ hội, Man City trả giá bằng ngôi đầuQuỷ đỏ đánh rơi chiến thắng vào phút cuối

Arsenal có trận đấu được dự báo khá khó khăn khi phải đến làm khách trên sân của đội bóng cùng thành phố Fulham trong trận đấu vừa kết thúc vào nửa đêm qua 12/3. Fulham vẫn đang là tân binh có thành tích tốt nhất lúc này so với Nottingham cũng như Bournemouth, thậm chí họ đang trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau khi đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, đội bóng này đang có dấu hiệu chững lại khi chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần nhất. Về phần đội khách Arsenal, chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường bị ngắt quãng bởi trận hòa trước Sporting Lisbon tại Europa League mới đây. Tuy nhiên, tại giải quốc nội, thầy trò HLV Mikel Arteta vẫn đang thể hiện được sự ổn định trong thời gian này với chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp. Chính phong độ ấn tượng này giúp Pháo thủ vẫn duy trì khoảng cách 5 điểm trước nhà ĐKVĐ Man City, đội cũng đang cho thấy phong độ khá hủy diệt gần đây. Với việc City đã giành thắng lợi tối thiểu trước Palace, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc với Arsenal nếu họ không muốn bị Man City phả hơi nóng vào gáy.

leftcenterrightdel
 

Gabriel bật cao đánh đầu mở tỉ số. Ảnh: Internet

Nhưng Fulham chứng minh không phải ngẫu nhiên mà họ có vị trí cao như vậy. Lối chơi pressing ngay bên phần sân đối phương của đội chủ nhà gây ra quá nhiều khó khăn cho Arsenal. Pháo thủ không thể triển khai bóng mạch lạc và phải dùng nhiều hơn những đường chuyền dài. Điều này khiến cho những ngôi sao ở tuyến trên như Odegaard, Martinelli, Saka tương đối đói bóng. Khoảng 15 phút đầu tiên, các cầu thủ Arsenal chưa có pha dàn xếp nào ra hồn khi phải đối mặt với hàng thủ chơi kinh nghiệm và đọc tình huống rất hay của Fulham. Đội chủ nhà mới là những người có cơ hội đầu tiên ở phút 15 khi Mitrovic đỡ bóng trong vòng cấm nhưng cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 16, Arsenal mới tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên, khi Martinelli thoát xuống cực nhanh rồi thực hiện một cú sút từ một góc hẹp khiến Leno đẩy bóng ra và Robinson trong nỗ lực băng vào cản phá của mình đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà. Tuy nhiên không có bàn thắng cho Pháo thủ khi Martinelli đã bị bắt lỗi việt vị.

leftcenterrightdel

Trossard thi đấu ấn tượng nhất với 3 pha dọn cỗ. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, tình huống trên đã giúp Arsenal thêm phần tự tin và dần dần những cơ hội liên tiếp được Pháo thủ tạo ra. Phút 19, Xhaka đột phá trong vòng cấm, lừa bóng qua một hậu vệ Fulham và tung cú dứt điểm khiến Leno phải vất vả đẩy bóng. Và ở tình huống phạt góc ngay sau đó, tân binh Trossrad có quả treo bóng đến đúng vị trí của Gabriel và trung vệ người Brazil bật cao đánh đầu tung lưới Fulham ở cự ly gần.

Có bàn thắng, Arsenal không hề chơi chậm lại mà vẫn tiếp tục tràn lên nhằm gia tăng cách biệt. Phút 25, đội khách đã rất gần đến bàn thứ hai với cú sút xa tuyệt đẹp của Saliba nhưng bóng đi vọt xà ngang. Chỉ 1 phút sau, lưới của Fulham chính thức rung lên lần thứ hai. Vẫn tiếp tục là một quả treo bóng của Trossard và Martinelli đánh bại thủ thành Leno với một cú đánh đầu hiểm hóc.

Phải đến lúc này, Fulham mới dần lấy lại thế trận nhưng hàng thủ của Arsenal đã chơi đầy tập trung khi liên tiếp bẻ gãy những pha phối hợp của đội chủ nhà. Trong khi đó, Pháo thủ cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút 36, Pháo thủ có tình huống phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba  Odegaard, Trossard và Xhaka nhưng pha chạm bóng cuối cùng của Xhaka lại không tốt và thủ thành Leno đã chớp lấy thời cơ và lao ra rất nhanh tóm gọn bóng trước mũi giày của tiền vệ người Thụy Sĩ. 2 phút sau, Trossard có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đi chệch cột. Phút 42, Fulham có cơ hội rút ngắn cách biệt khi thủ môn Ramsdale mắc sai lầm với tình huống chuyền bóng vào chân của Pereira ngay trong vòng cấm nhưng cầu thủ này lại phung phí món quà này với cú đá đi ra mép lưới. Phút 45, Ben White có quả tạt chính xác cho Martinelli băng vào dứt điểm nhưng Leno đã chơi xuất sắc trong tình huống này.

leftcenterrightdel
 

Odegaard ấn định tỉ số ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, trận đấu gần như đã an bài. Trossard hoàn tất cú hattrick kiến tạo với tình huống đột phá từ cánh trái rồi căng ngang cho Odegaard ở bên trong. Đội trưởng của Arsenal bình tĩnh giữ bóng rồi dứt điểm về phía góc xa đánh bại Leno lần thứ 3.

Bước sang hiệp 2, Fulham không thể chơi theo ý muốn khi họ không có mấy khi cầm được bóng và đẩy ngược sức ép về phía khung thành Arsenal bởi Pháo thủ chủ động vây bắt đối thủ ngay từ phần sân đối phương. Tất cả những gì đội khách làm được chỉ là cú sút tương đối hiểm của Bobby Reid ở phút 68 đã bị Ramsdale cản phá và cú đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang của Tosin chỉ 1 phút sau đó. Thậm chí nếu Leno không chơi xuất sắc ở tình huống đối mặt với Jesus ở phút 85 thì Fulham còn phải nhận thất bại đậm hơn.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi đậm đà 3-0 trước Fulham và tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm với Man City, còn Fulham đã bị rơi xuống vị trí thứ 8.

 Kết quả vòng 27 ngày 12/3:

Fulham 0-3 Arsenal

Man Utd 0-0 Southampton

West Ham 1-1 Aston Villa

Newcastle 2-1 Wolves

 

Huy Thanh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top