ClockThứ Sáu, 07/02/2020 08:48

Trụ điện thành nơi đổ rác

TTH - Trên đường Lê Công Hành (Khu quy hoạch Xóm Hành, phường An Tây, TP. Huế) có một trụ điện, phía trước được che chắn bức tường bảo vệ bằng xi măng khá cao.

Đô thị và nếp sống thị dân

Ly hương, bàn thờ, hoa cúng vứt nhếch nhác quanh trụ điện trên đường Lê Công Hành 

Trong tết, bức tường bị biến thành nơi bỏ rác của người dân trong khu vực. Rác là ly hương, đồ dùng thờ cúng, được người dùng thải loại để thay thế đồ mới. Thay vì để ở nơi tập kết rác theo quy định, các loại rác  “tâm linh” này lại được vứt bỏ ở khu vực trụ điện, gây nhếch nhác và mất an toàn. Cùng với đồ thờ cúng còn có hoa giấy, chân hương, bao ni lông là những vật dễ cháy.

Một người dân sống gần trụ điện cho hay, rác xuất hiện vào ngày đưa ông táo về trời (ngày 23 tháng Chạp) và tồn đọng cho đến sau tết. Tình trạng này đã tái diễn trong nhiều cái tết gần đây.

Hàng này, đi qua con đường, hình ảnh phản cảm trên cứ đập vào mắt, trong khi đây là tuyến đường gắn biển “Tuyến đường xanh-sạch đẹp” do Đoàn Thanh niên tổ dân phố địa phương phụ trách.

Trong khi phong trào Ngày Chủ nhật xanh với hiệu ứng tích cực đang lan rộng với nhiều hoạt động làm sạch nhà, sạch phố thì hình ảnh trên thật xấu xí. Không chỉ là trách nhiệm làm sạch rác nơi công cộng của công nhân vệ sinh môi trường, ý thức của người dân sở tại cần được nhắc nhở để không tái diễn cảnh rác “tâm linh” đặt không đúng chỗ như trên.

Bài, ảnh: Nhật Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng

Thay vì đến khu nghỉ dưỡng, nhiều gia đình đã tự tạo cho mình không gian nghỉ ngơi, dưỡng sinh ngay tại nhà. Đây là lựa chọn vừa tiết kiệm, hợp sở thích, vừa thú vị để trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống.

Biến nhà ở thành nơi nghỉ dưỡng
Cháy nổ trụ điện, người dân lo lắng

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế và các vùng phụ cận xảy ra không ít vụ cháy trụ điện. Thời tiết càng nắng nóng càng làm cho người dân sống gần các trụ điện thêm lo lắng.

Cháy nổ trụ điện, người dân lo lắng
Hết nói

Cái bảng của UBND phường Vĩnh Ninh mới tinh, ghi rành rọt: “Cấm đổ rác thải xây dựng tại khu vực này”, trong đó, chữ CẤM được in rõ to, màu vàng trên nền đỏ, tạo hiệu ứng thị giác khá mạnh.

Hết nói

TIN MỚI

Return to top