ClockThứ Bảy, 22/10/2016 14:22

Trực thăng Mi-8 của Nga rơi ở Siberia, 21 người thiệt mạng

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong một vụ rơi trực thăng Mi-8 tại khu vực Siberia.

Hà Lan triệu tập đại sứ Nga sau bình luận vụ MH17Ngoại trưởng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu gặp mặt sau vụ bắn rơi Su-24“Sẽ công bố danh tính thủ phạm bắn rơi máy bay MH17”

Sputnik News dẫn thông tin từ quan chức tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp của Nga cho biết, họ đã tìm được cả 2 hộp đen của chiếc máy bay này. Sau khi hoàn tất việc điều tra, cả 2 chiếc hộp đen này sẽ được đưa đi giải mã.

truc thang mi 8 cua nga roi o siberia, 21 nguoi thiet mang hinh 1
Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga. Ảnh Sputnik
Cũng theo quan chức này, trước khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 22 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn xảy ra vào đêm 21/10 tại một khu vực cách thành phố Old Urengoy thuộc khu tự trị Yamalo-Nenets 82km về phía Tây Bắc.

Một số nhân chứng kể lại rằng, họ nhìn thấy chiếc máy bay nghiêng sang một bên rồi rơi xuống nhưng không phát nổ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do thời tiết xấu. Trước đó, có thông tin cho rằng, có 3-5 người trong máy bay có thể còn sống sót. Tuy nhiên, sau khi các nhóm tìm kiếm có mặt tại hiện trường, họ xác nhận lại rằng con số này chỉ là 1.

Người phát ngôn Trung tâm Cứu nạn tại khu vực Ural thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga Vadim Grebennikov cho biết, người sống sót duy nhất này đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước khi được nhóm tìm kiếm cứu nạn phát hiện ra tại hiện trường vụ tai nạn, người này đã liên tục liên lạc với họ qua điện thoại di động và cho biết anh ta bị kẹt trong đống đổ nát của chiếc trực thăng./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top