ClockThứ Sáu, 29/04/2016 19:28

Trực tuyến “Doanh nghiệp Việt Nam - Động lực phát triển kinh tế của đất nước”

TTH.VN - Ngày 29/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến Thủ tướng với các doanh nghiệp (DN) năm 2016 với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam – Động lực phát triển kinh tế của đất nước”. Cùng dự có các Phó Thủ tướng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và đại diện hàng trăm DN trong cả nước...

Toàn cảnh hội nghị

Phía điểm cầu Thừa Thiên Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện Hiệp hội DN tỉnh...

Hội nghị tập trung thảo luận các nội dung: xác định các rào cản về cơ chế, chính sách và giải pháp khắc phục nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho DN; xử lý các kiến nghị, giải quyết các khó khăn của DN trong quá trình sản xuất- kinh doanh... Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), kể từ ngày có Luật Doanh nghiệp, ở Việt Nam có 941.000 DN được đăng ký thành lập; tính đến 31/12/2015, cả nước có 513.000 DN còn hoạt động (chiếm 54,5%), 428.000 DN ngừng hoạt động. Riêng quý I/2016 đến nay, có gần 23.000 DN chấm dứt hoạt động, tăng gần 14% so cùng kỳ.

Để tạo thuận lợi cho DN phát triển, nhất là tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, cộng đồng DN kiến nghị Chính phủ, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế thông qua tăng cường chỉ đạo, giám sát thực thi Luật DN, Luật Đầu tư mới... cần ban hành các chương trình thúc đẩy khởi nghiệp, khuyến khích hộ kinh doanh chuyển thành DN, chuyển các hoạt động kinh tế phi chính thức sang chính thức trên diện rộng. Cụ thể, cần giảm thiểu các rủi ro và chi phí về hành chính, đẩy mạnh cải cách hành chính, xem xét cải cách theo hướng cắt giảm thuế và phí, bỏ thuế khoán, thay vào đó là thuế thu nhập DN và thuế thu nhập cá nhân; miễn thuế môn bài cho DN nhỏ và siêu nhỏ, hộ kinh doanh...  

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Return to top