ClockThứ Tư, 15/09/2021 13:49

Trực tuyến toàn quốc các Cơ quan Nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

TTH.VN - Sáng 15/9, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc các Cơ quan Nội chính (CCQNC) triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng phải đồng bộ với phòng, chống tiêu cựcPhòng chống tham nhũng: Quyết liệt hơn nữa, hiệu quả cao hơn nữa, không ngừng, không nghỉ và chỉ có tiến lênXử lý dứt điểm các vụ việc nổi cộm, không để tồn đọng kéo dàiSớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phòng chống tham nhũng

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ chủ trì tại điểm cầu tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ chủ trì tại điểm cầu của tỉnh tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Cùng dự còn có các UVTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo CCQNC; các sở, ban, ngành của tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cho biết, trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, CCQNC đã đạt nhiều kết quả toàn diện, nổi bật.

Theo đó, CCQNC đã thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách lớn về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; nghiên cứu, tham mưu ban hành nhiều chiến lược, chủ trương, giải pháp, quy định mới, mạnh mẽ, quyết liệt về quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Đấu tranh phòng, chống tội phạm, kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, thanh tra, kiểm toán, quản lý kinh tế - xã hội, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp... góp phần hoàn thiện hệ thống thể chế, pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng và bộ máy Nhà nước, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Nhiều quy định, nghị quyết được quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đi vào cuộc sống; coi trọng việc nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn về lĩnh vực nội chính, xây dựng và thi hành pháp luật. Qua đó, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý, cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách, giải pháp mới, nhất là về quân sự, quốc phòng, an ninh, trật tự, phòng, chống tham nhũng, xây dựng pháp luật, cải cách tư pháp, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị…

Để thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ của CCQNC, nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đạt kết quả cao, các đại biểu tham dự hội nghị và tham luận của các địa phương đã tập trung thảo luận; đề ra chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về nhiệm vụ công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp của ngành nội chính Đảng; chương trình hoạt động của ngành kiểm tra Đảng thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Sau phần thảo luận của các đại biểu, tham luận của các địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng định hướng một số giải pháp lớn của ngành nội chính để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền địa phương và CCQNC, sở, ban, ngành trong tỉnh là sớm quán triệt tinh thần của Hội nghị để xây dựng chương trình, hành động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống tham nhũng; hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra, nhất là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. 

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Thông tin doanh nghiệp
Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc

So với đối thủ cùng phân khúc, xe Mazda 3 cũ thường được trang bị nội thất cao cấp và công nghệ tiên tiến hơn. Tính thực tế và linh hoạt trong lái xe cũng là điểm mạnh, tạo ấn tượng tích cực. Tuy nhiên, khi tìm mua xe Mazda cũ, đặc biệt là Mazda 3 cũ tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường phải đối mặt với giới hạn về lựa chọn, việc tìm kiếm một chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng rõ ràng và chất lượng đảm bảo cũng là một thách thức không nhỏ.

Carpla - Nền tảng mua bán xe Mazda cũ, xe Mazda 3 cũ hàng đầu trên toàn quốc
Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

Hội nghị triển khai công tác Y tế năm 2024 do Bộ Y tế tổ chức, kết nối trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, diễn ra trong sáng 9/1. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Chăm sóc tốt hơn sức khỏe của Nhân dân

TIN MỚI

Return to top