ClockThứ Tư, 10/02/2016 14:50

Trump, Sanders thắng áp đảo tại New Hampshire

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders đã gây tiếng vang trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống Mỹ với các chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang New Hampshire.

Thêm một ứng cử viên Cộng hòa rời bỏ cuộc đua tổng thống MỹBầu cử Mỹ: Xuất hiện mâu thuẫn trong nội bộ đảng Dân chủ

Bernie Sanders (trái) và Donald Trump (Ảnh: Getty)

Thượng nghị sĩ từ bang Vermont Bernie Sanders, người đánh bại đối thủ Hillary Clinton, nói rằng chiến thắng của ông cho thấy người dân mong muốn “sự thay đổi thực sự”.

Bà Clinton đã chúc mừng ông Sanders, nhưng cho biết trong một bài phát biểu rằng bà sẽ tiếp tục tìm kiếm từng phiếu bầu trong cuộc vận động tranh cử.

Về phía đảng Cộng hòa, ứng viên Donald Trump dẫn đầu về tỷ lệ ủng hộ, tiếp sao là Thống đốc Ohio John Kasich, trong khi các ứng viên Jeb Bush, Ted Cruz và Marco Rubio cạnh tranh để giành vị trí thứ 3.

Chiến thắng của tỷ phú Donald Trump tại New Hampshire đánh dấu lần đầu tiên doanh nhân New York - người chưa từng giữ bất kỳ một chức vụ công nào trước đây - biến tỷ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò dư luận thành lá phiếu ủng hộ thực sự.

New Hampshire là bang thứ 2 tiến hành bầu cử sơ bộ, sau cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tại bang Iowa hồi tuần trước, trong đó có ứng viên Ted Cruz và Hillary Clinton giành chiến thắng ở mỗi đảng.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ

Vừa qua, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bernie Sanders của bang Vermont đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của mình tại thành phố New York, với lời kêu gọi toàn thể người Mỹ cùng nhau tham gia cuộc đấu tranh của ông để biến đổi và cải cách đất nước.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ
Return to top