ClockThứ Tư, 24/04/2019 12:33

Trưng bày hình ảnh chợ Đông Ba xưa và nay

TTH.VN - Sáng 24/4, Ban Quản lý chợ Đông Ba phối hợp với Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức khai mạc triển lãm, trưng bày hình ảnh chợ Đông Ba xưa và nay.

Tiểu thương là chủ thể làm xanh - sạch - sáng chợ Đông BaGần 80 cán bộ, tiểu thương chợ Đông Ba tham gia Đại hội Thể dục thể thao

Đại diện lãnh đạo TP. Huế, Ban quản lý chợ Đông Ba cắt băng khai mạc không gian trưng bày

Tham dự có ông Huỳnh Cư, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Huế, Chủ tịch HĐND TP. Huế; đại diện các đơn vị, hội đoàn thể TP. Huế, cùng đông đảo tiểu thương chợ Đông Ba.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 120 năm xây dựng và phát triển chợ.

Tham quan không gian trưng bày chợ Đông Ba xưa và nay

Không gian trưng bày "Chợ Đông Ba xưa và nay" giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của chợ Đông Ba từ thế kỷ XIX đến nay. Với điểm nhấn qua các thời kỳ lịch sử: thời kỳ thành lập chợ với hình ảnh chợ xưa, thời kỳ đấu tranh yêu nước của chị em tiểu thương, thời kỳ chợ Đông Ba sau giải phóng quê hương (1975-1986) và chợ Đông Ba đổi mới, hội nhập và phát triển (1986 đến nay). 

Trong đó, bao gồm ảnh tư liệu, thời sự với 95 hình ảnh lớn nhỏ, khắc họa chặng đường 120 năm xây dựng và phát triển chợ. Một số ảnh tư liệu quý về chợ vào đầu thế kỷ 20 và những hình ảnh đánh dấu quá trình phát triển của chợ Đông Ba truyền thống trong đời sống, văn hoá, kinh tế- xã hội TP. Huế.

Điểm trưng bày diễn ra từ ngày 24/4- 2/5 sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách, người dân, tiểu thương thưởng lãm trong thời gian diễn ra lễ hội Festival nghề truyền thống Huế 2019. 

Tin, ảnh: Hoài Thương 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

Nhiều hình ảnh áo dài Huế cùng di tích cố đô Huế được nhiếp ảnh gia gốc Huế Kao Kuong (tên thật Nguyễn Cao Cường) trình làng trong triển lãm có chủ đề “Áo dài tôi yêu” khai mạc ngày 2/3 tại 87 Trần Quốc Thảo, TP. Hồ Chí Minh.

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top