ClockThứ Tư, 16/11/2022 11:52

Trưng bày hơn 2.000 đầu sách tại hội sách “Huế - Di sản văn hoá”

TTH.VN - Sáng 16/11, tại Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế diễn ra ngày hội sách “Huế - Di sản văn hoá” chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hương Thủy: Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinhLan tỏa những giá trị văn hóa bản địa độc đáo của Việt NamKhoe sách

Hơn 2.000 đầu sách được trưng bày 

Tại ngày hội, nhằm phát triển văn hoá đọc cho sinh viên, Trường ĐH Khoa học phối hợp Công ty cổ phần Tri Thức Văn Hoá Sách Việt Nam trưng bày hơn 2.000 đầu sách, là những sách hay viết về Huế, về di sản văn hoá cùng nhiều sách, tài liệu, giáo trình phục vụ sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học.

Điểm đặc biệt trong hội sách là chương trình giao lưu giới thiệu sách với diễn giả - thầy giáo PGS.TS. Đỗ Bang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Giảng viên khoa Lịch sử - Trường ĐH Khoa học về bộ sách “Đại Nam thực lục” của Quốc sử quán triều Nguyễn. PGS.TS. Đỗ Bang đã chia sẻ nhiều thông tin ý nghĩa về bộ sách “Đại Nam thực lục - 10 tập” nhân kỷ niệm 60 năm (1962 - 2022) xuất bản lần đầu qua ấn bản tiếng Việt, giúp sinh viên, các độc giả có thêm thông tin về bộ sách này.

Trong khuôn khổ hội sách, ban tổ chức đã tuyên dương và tặng sách cho các sinh viên khoá 46 đạt thành tích thủ khoa các khối ngành. 

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Vui và mơ nhân kết thúc Ngày sách & Văn hóa đọc

Phố đã lên đèn và rất nhiều các bạn trẻ vẫn chưa chịu rời đi. Bỗng nghe lòng ngân rung một niềm vui khôn tả. Bởi nỗi lo về việc quay lưng với sách, với văn hóa đọc, nhất là với lớp trẻ, thật ra không quá nghiêm trọng như nhiều người vẫn nghĩ. Với những gì được mục kích chiều hôm ấy, ít ra với riêng tôi, tôi vẫn tin là như vậy...

Vui và mơ nhân kết thúc Ngày sách  Văn hóa đọc
“Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”

Trong khuôn khổ các hoạt động nhân Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 tại Huế, ngày 23/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi toạ đàm với chủ đề “Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc” do Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Ban tổ chức Hội sách quốc gia tổ chức.

“Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá dân tộc trong tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc”
“Vai trò của chuyển đổi số đối với đổi mới, sáng tạo trong hoạt động xuất bản”

Đó là nội dung của buổi toạ đàm với chủ đề “Sách: Nhận thức, đổi mới, sáng tạo; Sách cho tôi, sách cho bạn” trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 tại Huế. Hoạt động do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) tổ chức ngày 22/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.

“Vai trò của chuyển đổi số đối với đổi mới, sáng tạo trong hoạt động xuất bản”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top