ClockThứ Tư, 23/11/2022 19:35

Trưng bày, lấy ý kiến các phác thảo tác phẩm tượng Trịnh Công Sơn

TTH.VN - Chiều 23/11, Hội nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế đã tổ chức trưng bày, lấy ý kiến các phác thảo tượng về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại không gian Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (25 Lê Lợi, TP. Huế).

Những bức thư tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi Dao Ánh sẽ trở vềCuộc hội ngộ của tình bạnBà Dao Ánh sẽ trao hơn 300 bức thư tình cho gia đình Trịnh Công SơnNhóm Gác Trịnh tặng tranh họa sĩ Đinh Cường cho Bảo tàng Mỹ thuật HuếĐường Trịnh Công Sơn - những điều trông thấy

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan tượng phác thảo nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đông đảo các chuyên gia văn hóa, nhà nghiên cứu, bạn bè và người thân trong gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo đó, có 11 mẫu tượng phác thảo của 9 nhà điêu khắc tên tuổi trong nước được chọn để trưng bày và lấy ý kiến công chúng. Đây là thành quả sau hai năm Hội nghiên cứu và phát triển di sản văn hóa Huế phát động.

Được biết, thời gian trưng bày và lấy ý kiến diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11.

Thông qua khảo sát, ban tổ chức sẽ chọn tác phẩm đẹp về nghệ thuật và phản ánh được tính cách của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tiến hành các bước tiếp theo trong quá trình dựng tượng ở công viên trên đường Trịnh Công Sơn, TP. Huế.

Tin, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top