ClockThứ Ba, 20/04/2021 21:42

Trưng bày sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục”

TTH.VN - Chiều 20/4, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức lễ trưng bày sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục” và ra mắt Câu lạc bộ Sách ĐH Sư phạm Huế – Cầu nối tri thức.

Nhiều hoạt động hướng về Ngày sách Việt NamKhẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọcNhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), hướng đến Ngày Sách Việt Nam 21/4.

Nhiều người yêu sách tìm đọc các ấn phẩm được trưng bày

Sách trưng bày chủ yếu là các ấn phẩm, tác phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, còn có các sách giáo trình, tham khảo, chuyên khảo, các sách về kỹ năng, tâm lý... phục vụ việc dạy và học của giảng viên, sinh viên, học sinh, với số lượng trưng bày 300 nhan đề/1.800 quyển.

Tại chương trình, nhà trường cũng thông qua Quyết định thành lập Câu lạc bộ Sách ĐH Sư phạm Huế - Cầu nối tri thức. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VINABOOK JSC) còn tặng sách cho thành viên Câu lạc bộ Sách.

Dịp này, TS. Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Khoa Tâm lý và Giáo dục, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế đã có buổi nói chuyện về chủ đề Sách và văn hóa đọc, truyền cảm hứng đọc sách đến học sinh, sinh viên thông qua ý nghĩa và giá trị của việc đọc sách.

Tin, ảnh: L.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi

Hẳn nhiều cha mẹ đều biết lợi ích của việc đọc sách đối với con trẻ. Tuy nhiên làm sao để hình thành được thói quen đọc sách cho con từ nhỏ và làm sao để con hứng thú với việc đọc sách thay vì những trò chơi trên điện thoại thông minh, iPad… thì không phải ai cũng biết.

Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi

TIN MỚI

Return to top