ClockThứ Năm, 22/07/2021 14:04

Trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ than đá

TTH.VN - Sáng 22/7, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh khai mạc trưng bày chuyên đề “Nghề điêu khắc than đá Quảng Ninh”.

Sản phẩm làng nghề truyền thống Phú Vang níu chân kháchHàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ “cõng” phí ký gửiTrưng bày 200 hiện vật gốm sứ và mỹ nghệ Nhật Bản

Trưng bày là dịp để công chúng Huế thưởng lãm những giá trị nghệ thuật đặc sắc của sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ than đá 

Trưng bày giới thiệu đến khách tham quan tổng quan về lịch sử hình thành và phát triển ngành than với các sự kiện lịch sử, sự phát triển của ngành công nghiệp than đá. Đáng chú ý là chỉ dụ năm 1840 của vua Minh Mạng đánh dấu sự ra đời, mốc son khai sinh ra ngành khai thác than tại Việt Nam.

Người xem còn được thưởng lãm những giá trị nghệ thuật đặc sắc của 100 sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ than đá của các nghệ nhân tỉnh Quảng Ninh. Mỗi tác phẩm điêu khắc thể hiện sự kết tinh của trí tuệ, sức sáng tạo, bàn tay khéo léo và sự say mê không mệt mỏi với nghề của các nghệ nhân vùng đất mỏ.

Điêu khắc than đá đã trở thành nét văn hóa riêng biệt của Quảng Ninh, được đánh giá là một nghề truyền thống gắn liền với lịch sử hình thành của vùng đất mỏ. Từ những hòn than xù xì, thô ráp, để làm ra một sản phẩm có hồn là cả một quá trình sáng tạo tỉ mỉ, khéo léo từ bàn tay của người thợ.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch

Thu hút và giữ chân du khách, đặc biệt là khách Tây hiện nay không chỉ nằm ở tài nguyên, sản phẩm du lịch hay cảnh quan văn hóa - lịch sử mà ở vẻ đẹp chân phương của con người, tính chuyên nghiệp trong cách làm du lịch và tạo được dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch, trải nghiệm của du khách.

Tạo dấu ấn địa phương trong sản phẩm du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top