ClockThứ Năm, 11/10/2018 23:22

Trung bình mỗi đêm có 2.000 lượt khách đến phố đi bộ

TTH.VN - Chiều 11/10, Ban Chỉ đạo và Ban Quản lý Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tổ chức phố đi bộ, phục vụ du lịch tại các tuyến đường này.

Đừng để phố đi bộ trở thành “phố nhậu”Tiềm năng lớn cho du lịchPhố ven sông

Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão trong ngày khai trương. Ảnh: L.T

Sau 1 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có 107 hộ đăng ký sử dụng vỉa hè kinh doanh tại Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão. Trung bình mỗi đêm có khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan mua sắm tại đây. Các hoạt động nghệ thuật đường phố cũng dần ổn định và tăng dần lên. Đến nay, đã có 11 câu lạc bộ đăng ký biểu diễn thường xuyên tại phố đi bộ.

Để đảm bảo duy trì tổ chức phố đi bộ, UBND phường Phú Hội và Ban Quản lý phố đi bộ bố trí 5 điểm chốt tại các ngã đường, với nhiệm vụ duy trì kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo quy định của phố đi bộ. Ý thức chấp hành của người dân trong khu vực cũng được nâng lên.

Khó khăn lớn nhất hiện nay là các bãi giữ xe trong giờ cao điểm đã quá tải, gây mất trật tự và mỹ quan. Các loại hình dịch vụ ăn uống, giải khát quá nhiều; trong khi lại thiếu hụt các hoạt động bán hàng lưu niệm, gây mất cân đối về loại hình kinh doanh, chưa để lại ấn tượng đối với khách tham quan.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Song, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phố đi bộ, kiến nghị UBND TP Huế quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ thêm về cơ sở vật chất, để triển khai tổ chức hoạt động phố đi bộ một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Đồng thời, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh chưa đạt yêu cầu và kêu gọi đầu tư xã hội hóa, hỗ trợ cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ trong thời gian tới.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top