ClockThứ Ba, 18/10/2016 14:08

Trung đội trưởng dân quân nhiệt huyết

TTH - Được rèn luyện trong môi trường quân đội, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, đảng viên trẻ Nguyễn Tất Siêu, ở xã Phong Thu (huyện Phong Điền) đã tình nguyện tham gia vào lực lượng dân quân xã.

Được sự giới thiệu của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền, chúng tôi về xã Phong Thu tìm gặp Trung đội trưởng dân quân cơ động (DQCĐ) Nguyễn Tất Siêu (24 tuổi), người vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập phòng thủ tỉnh năm 2016”. Qua trò chuyện, chúng tôi ấn tượng nhất với chàng trai trẻ này chính là sự năng nổ, hết lòng với công việc.

Anh Nguyễn Tất Siêu luôn năng nổ, nhiệt tình và hoàn thành tốt công việc được giao

Với thành tích khá ấn tượng khi còn trong quân ngũ, lại được bà con tin tưởng, năm 2015, Nguyễn Tất Siêu được Ban CHQS xã cử làm Trung đội trưởng DQCĐ. Trở thành người chỉ huy trung đội, anh càng ý thức hơn về trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh luôn tìm tòi học hỏi, nghiên cứu các văn bản, tài liệu, tham gia các lớp tập huấn, nắm chắc các nội dung về quân sự, chính trị, kỹ thuật, chiến thuật để nâng cao trình độ, năng lực chỉ huy và làm cơ sở để tổ chức huấn luyện trung đội. Trong huấn luyện, anh luôn nghiêm túc, kết hợp hài hoà giữa lý thuyết với thực hành, sâu sát, tỉ mỉ đối với từng chiến sĩ, kịp thời uốn nắn, khắc phục những yếu lĩnh, động tác chưa đúng để nâng cao chất lượng huấn luyện. Chính sự tận tình, gần gũi với anh em, nắm bắt tư tưởng chiến sĩ, nhất là những chiến sĩ năm đầu, giải quyết công việc có tình, có lý, anh được chiến sĩ tín nhiệm, tin yêu.

Nguyễn Tất Siêu tâm sự:  “Với trách nhiệm của tuổi trẻ, tôi xác định đây vừa là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương và là điều kiện, môi trường tốt nhất để tôi rèn luyện, phấn đấu. Ngoài kinh nghiệm trong huấn luyện, chiến đấu, ý thức kỷ luật được rèn luyện trong quân đội đã giúp tôi chỉ huy, dẫn dắt anh em hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Trong công tác tuyển quân, anh đã chủ động quán triệt, tham mưu thực hiện tốt các khâu, các bước; phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền đến từng hộ gia đình, vận động, thuyết phục các gia đình có con em đi làm ăn xa về địa phương để thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự. Nhờ vậy, những năm gần đây, xã Phong Thu luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao quân. Trung đội DQCĐ cũng tổ chức, duy trì hoạt động sẵn sàng chiến đấu thường xuyên của lực lượng dân quân thường trực xã, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; phối hợp tốt với công an xã xây dựng kế hoạch tuần tra canh gác vào những ngày lễ, tết, những thời điểm có tính chất quan trọng; phân công cắt cử lực lượng đảm bảo tốt quân số, vũ khí trang bị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Trần Đình Thăng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phong Điền nhận xét: Tuổi đời còn khá trẻ nhưng đồng chí Siêu luôn thể hiện rõ tư tưởng, lập trường chính trị là một người chỉ huy, một đảng viên gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ từ huấn luyện đến giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo
Return to top