Thế giới

Trung-Đông Âu triển khai thêm các biện pháp chống COVID-19

ClockThứ Bảy, 17/10/2020 09:16
Nhiều quốc gia Trung-Đông Âu đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 liên tục cán mốc kỷ lục mới. Do vậy, để ngăn ngừa số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp tục gia tăng, các nước trong khu vực Trung và Đông Âu đang siết chặt lại một số các quy định về phòng chống dịch.

IMF: Đại dịch sẽ để lại vết sẹo lâu dài đối với nền kinh tế toàn cầuĐại dịch COVID-19 có thể trì hoãn sự phục hồi của nhu cầu năng lượngWHO: Tiến bộ chống lại bệnh lao “đối mặt với nguy cơ”EU tiếp tục nới lỏng các quy định viện trợ chính phủ đến giữa năm 2021Tổng thống Trump quyết định trợ cấp kỷ lục cho nông dân Mỹ

(Ảnh: NYTimes)

Theo báo cáo, Slovakia lần đầu tiên có hơn 2.000 trường hợp mắc COVID-19 trong ngày, đây là mức tăng kỷ lục của nước này kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện. Trước đó, nước này được xem là một trong những quốc gia ngăn chặn tốt nhất đại dịch COVID-19 ở châu Âu.

Tuy nhiên, khi làn sóng thứ hai quay trở lại vào mùa thu, Slovakia đã bắt đầu đối mặt với số ca nhiễm vượt mốc kỷ lục. Mặc dù, quốc gia này đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia từ 1/10 và áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt tuy nhiên số ca nhiễm vẫn liên tục gia tăng nhanh chóng. Dự kiến trong tuần tới, chính phủ sẽ họp và bổ sung thêm các biện pháp hạn chế mới để ngăn chặn đại dịch.

Tại Romania, cơ quan chức năng nước này cho biết đang đối mặt nguy cơ dịch COVID-19 trở nên khó kiểm soát khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày một phức tạp. Theo ông Rafila, chủ tịch Hiệp hội Vi sinh Romania cho rằng số ca nhiễm hiện nay có thể cao gấp nhiều lần so với con số đã được phát hiện hàng ngày. Ông lấy ví dụ với tình trạng hơn 4.000 ca nhiễm được ghi nhận trong những ngày qua ở Romania thì con số thực tế có thể lên tới 40.000 trong ngày.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tình trạng này có thể xuất hiện ở nhiều quốc gia chứ không riêng gì tại quốc gia này. Cơ quan cảnh sát cho biết sẽ tăng cường kiểm tra người dân thực hiện quy định đeo khẩu trang và cho biết đã phạt khoảng 800 trường hợp với khoản tiền thu được lên tới 31.000 euro. Các khu vực công cộng, trong nhà, xung quanh trường học hay như ở các chợ và bến xe đã yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang.

Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru cho biết các bệnh viện nước này đã buộc bổ sung thêm 10% giường bệnh để chăm sóc cho các bệnh nhân trong tình trạng nghiêm trọng.

Hy Lạp, quốc gia được đánh giá kiểm soát dịch tốt nhất châu Âu trong ngày hôm qua (16/10) đã ghi nhận hơn 500 ca nhiễm mới, đây là lần đầu tiên quốc gia này ghi nhận số ca vượt mức 500 ca trong ngày. Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis trao đổi với truyền thống cho biết nước này vẫn có tỷ lệ lây nhiễm thấp và kiểm soát tốt hơn nhiều nước trong Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng nếu không áp đặt các biện pháp cứng rắn hiện nay số ca nhiễm có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Một số khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao ở nước này đã bị áp đặt quy định hạn chế mới bao gồm việc bắt buộc đeo khẩu trang đối với người dân ở tất cả khu vực trong nhà và ngoài trời, các cuộc tụ tập sẽ bị cấm. Ngoài ra, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, rạp chiếu phim, câu lạc bộ thể thao đều phải đóng cửa ngoài trừ trường học.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top