Thế giới

Trung - Nhật - Hàn hợp tác xử lý rác thải nhựa

ClockChủ Nhật, 24/11/2019 16:20
TTH.VN - NHK hôm nay (24/11) đưa tin, các Bộ trưởng Môi trường của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã ban hành một thỏa thuận chung để cùng nhau giải quyết tình trạng ô nhiễm trên biển do chất thải nhựa.

Hàn Quốc cấm siêu thị sử dụng túi nhựa một lầnDoanh nghiệp Nhật Bản khẩn trương trong cuộc chiến hướng đến nhựa sinh họcThủ tướng Nhật Bản Abe: Nhựa không phải là “Kẻ thù”

Rác thải nhựa gây tác động xấu đến hệ sinh thái biển. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày vừa kết thúc sáng nay tại thành phố Kitakyushu, miền tây Nhật Bản, Bộ trưởng Môi trường của 3 nước đã thảo luận về các lĩnh vực cần được ưu tiên trong 5 năm tới. Theo đó, các Bộ trưởng đã xác định 8 lĩnh vực để 3 nước cùng hợp tác làm việc, như ô nhiễm không khí, bao gồm các biện pháp chống bụi mịn PM 2.5, kiểm soát và tái chế chất thải thích hợp và biến đổi khí hậu.

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng đã cùng thống nhất ý kiến rằng chất thải nhựa có thể có tác động xấu đến hệ sinh thái biển và là vấn đề toàn cầu do rác thải từ đất liền gây ra. Do đó, Bộ trưởng các nước đã thông qua một tuyên bố chung, trong đó khẳng định 3 quốc gia sẽ cùng hợp tác để giải quyết vấn đề này.

Đề cập đến hội nghị về biến đổi khí hậu COP25 sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng tới, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi cho rằng sự tham gia của Trung Quốc, nước phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới và cũng là nguồn thải nhựa lớn ra đại dương, là tín hiệu rõ ràng cho thấy sẽ có nhiều hành động tích cực được thực hiện.

BẢO NGHI (Lược dịch từ NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top