ClockThứ Tư, 03/05/2017 09:23

Trung Quốc: 1 trường hợp tử vong do virus H7N9 ở tỉnh Hồ Bắc

Ủy ban ứng phó với các trường hợp khẩn cấp thuộc chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, ngày 2/5 đã chính thức xác nhận 1 trường hợp tử vong do nhiễm cúm gia cầm H7N9.

WHO: H7N9 tiến hóa, gây bệnh nặng hơn cho gia cầmTrung Quốc: Tử vong vì cúm gia cầm tăng vọt lên 79 ca trong tháng 1/216Bắc Kinh xác nhận trường hợp nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở ngườiTrung Quốc tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm H7N9 ở ngườiHồng Kông, Thượng Hải ghi nhận thêm ca nhiễm cúm gia cầm trên người

Bệnh nhân nhiễm virus H7N9 được điều trị tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 12/2. Nguồn: AFP

Bệnh nhân là nữ giới, 68 tuổi, đã bị phát hiện có phản ứng dương tính với chủng virus H7N9 hôm 27/4 vừa qua sau nhiều ngày sốt cao mà không rõ nguyên nhân. Người nay sau đó đã tử vong vào ngày 30/4.

Trước đó, tỉnh Cam Túc, miền Tây Bắc Trung Quốc cũng vừa ghi nhận 3 ca nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 ở người đầu tiên tại tỉnh này trong năm nay. Cả 3 bệnh nhân trên đều đã mua bán gia cầm sống trước khi nhiễm cúm. Trước tình hình này, giới chức tỉnh Cam Túc đã tăng cường biện pháp giám sát các chợ gia cầm.

Trong tháng 4, tỉnh Cát Lâm và khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc cũng đã thông báo phát hiện các ca nhiễm cúm H7N9 đầu tiên ở người trong năm nay.

Trung Quốc lần đầu tiên ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm H7N9 trên người hồi tháng 3/2013. Các ca nhiễm bệnh thường xuất hiện vào mùa Đông và mùa Xuân. 

Giới chuyên gia khẳng định H7N9 không lây lan giữa người với người, song khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc với gia cầm sống và chết, đồng thời nên mua các sản phẩm gia cầm có chứng nhận kiểm dịch./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top