ClockChủ Nhật, 13/01/2019 09:20

Trung Quốc, Ấn Độ sẽ trở thành hai nền kinh tế lớn nhất thế giới

Trung Quốc không phải là quốc gia châu Á duy nhất thách thức vị trí nền kinh tế lớn nhất thế giới của Mỹ.

Singapore: Sản xuất tiếp tục là động lực chính của tăng trưởng kinh tếASEAN 2019: Những định hướng ưu tiênMỹ-Trung bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc KinhNền kinh tế Trung Quốc dự kiến đạt 13,7 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2018

Theo báo cáo mới công bố của Ngân hàng Standard Chartered, trụ sở tại Anh, đến năm 2030, Mỹ sẽ tụt hạng xuống thứ 3 sau Trung Quốc và Ấn Độ trong bảng xếp hạng các nền kinh tế hàng đầu thế giới, trong khi Indonesia sẽ vươn lên vị trí thứ 4.

Quốc kỳ Ấn Độ và Trung Quốc. Ảnh: Financial Express.
Nghiên cứu dựa vào đánh giá quy mô GDP, hạ bớt các tiêu chí về sức mua và chất lượng cuộc sống ở các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc.

Sức mạnh kinh tế ngày càng lớn của Trung Quốc cũng được cho là sẽ tác động đến thu nhập của các công ty Mỹ như Apple và rộng hơn là tác động đến thị trường chứng khoán cũng như nền kinh tế Mỹ nói chung.

Các chuyên gia cho rằng, ảnh hưởng địa chính trị và kinh tế ngày càng gia tăng của Trung Quốc đặt ra thách thức lớn đối với vị thế chi phối toàn cầu của Mỹ.

Vào năm 2030, 7 trong số 10 nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ thuộc về các nền kinh tế mới nổi là Trung Quốc, Ấn độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Ai Cập và Nga.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top