ClockThứ Năm, 09/02/2017 14:59

Trung Quốc bắt đầu lấy dấu vân tay của du khách nước ngoài

TTH.VN - Trung Quốc sẽ bắt đầu lấy dấu vân tay của tất cả các du khách nước ngoài, trong một nỗ lực nhằm tăng cường an ninh trên biên giới, Bộ Công an Trung Quốc ngày hôm nay (9/2) cho biết trong một tuyên bố.

Trung Quốc khánh thành cây cầu cao nhất thế giớiTrung Quốc lại ban hành cảnh báo da cam về khói mù ở Bắc KinhDân số Trung Quốc có thể lên tới 1,4 tỷ người vào năm 2020ASEAN - Trung Quốc hợp tác chống khủng bố

Trung Quốc sẽ lấy dấu vân tay của du khách ngoại quốc từ ngày 10/2. Ảnh: Reuters

Việc lấy dấu vân tay của người nước ngoài sẽ được thực hiện tại sân bay Thâm Quyến từ ngày mai (10/2), sau đó dần dần được triển khai tại các cửa khẩu khác trên khắp đất nước, tuyên bố trên nói thêm.

Tất cả những người mang hộ chiếu nước ngoài trong độ tuổi từ 14-70 sẽ phải cung cấp dấu vân tay. Động thái này sẽ tăng cường việc kiểm soát nhập cư và tăng tính hiệu quả.

Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Campuchia và nhiều quốc gia khác cũng có những quy định tương tự.

Trong khi biên giới Trung Quốc thường không có thủ tục nhập cảnh quá nặng nề, hầu hết du khách cần phải xin visa. Mặc dù vậy, nhiều thành phố cũng áp dụng chế độ miễn thị thực cho những chuyến thăm kéo dài một vài ngày, một phần của nỗ lực thúc đẩy ngành du lịch.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân

Cô Chai Wanrou, nhà sáng tạo nội dung làm việc tự do ở thành phố Tây An, Trung Quốc, cho rằng hôn nhân mở ra một cuộc sống không công bằng với phụ nữ. Giống như nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc, cô là một phần của phong trào tôn thờ chủ nghĩa độc thân, định hướng một tương lai “không chồng, không con” - đặt ra một thách thức mà mà chính phủ có thể phải đối mặt.

Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top