Thế giới

Trung Quốc bắt nghi phạm gây vụ nổ liên hoàn

ClockThứ Năm, 01/10/2015 10:36
TTH.VN - Cảnh sát Trung Quốc cho biết, nghi phạm gây hàng loạt vụ nổ liên tiếp ở huyện Liễu Thành, tỉnh Quảng Tây đã bị bắt giữ và động cơ gây án có thể do tư thù.

Hiện trường một vụ nổ. Ảnh: Weibo

Theo RT, điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm là nam giới họ Wei, 33 tuổi, sống tại thị trấn Dapu, huyện Liễu Thành. Vụ việc được cho là do bị kích động bởi cuộc tranh cãi về y tế nên muốn trả thù. Được biết, trước đó đối tượng này từng gây rối tại bệnh viện và lọt vào 'tầm ngắm' của công an địa phương.

Tờ Nanguo Zaobao và truyền hình Quảng Tây sau đó đưa tin Wei đã bị cảnh sát bắt giữ.

Tính đến 21h ngày 30/9, (giờ địa phương), đã có ít nhất 7 người thiệt mạng, 51 người bị thương và hai người vẫn mất tích trong hàng loạt vụ nổ tại nhiều địa điểm ở huyện Liễu Thành. Các vụ nổ xảy ra ở bến xe, bệnh viện, siêu thị, tòa nhà chính quyền huyện,… Những hình ảnh được đăng tải trên mạng cho thấy khói mùi mịt, đường đầy mảnh vỡ, một phần tòa nhà bị sập. Nhà chức trách cho biết, nguyên nhân vụ việc có thể do bưu kiện chứa chất nổ gây ra.

Theo CNA, cảnh sát tìm thấy hơn 60 gói bưu kiện đáng ngờ sau khi người dân thông báo nhưng không nghĩ bên trong các gói này có thuốc nổ. Cảnh sát cũng loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Hồi năm 2013, một người đàn ông đã kích nổ một loạt bom bi tự chế bên ngoài trụ sở chính quyền tỉnh ở miền bắc Trung Quốc khiến ít nhất 1 người chết và 8 người bị thương. Cùng năm này, một người bán hàng rong đã đốt xe buýt ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc khiến chính nạn nhân và gần 40 hành khách thiệt mạng.

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top