Thế giới

Trung Quốc bùng phát dịch viêm phổi nghi do SARS

ClockThứ Tư, 01/01/2020 13:16
Trung Quốc đang điều tra sự bùng phát bệnh viêm phổi nghi có liên quan tới virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), vốn từng cướp đi sinh mạng của hàng trăm người cách đây 1 thập kỷ.

Bắc Triều Tiên có thể “chữa trị” Mers, Ebola, Sars, Aids và nhiều bệnh khác

Chợ hải sản tại Vũ Hán nơi có nhiều người mắc "viêm phổi bất thường" - Ảnh: SCMP

Đài truyền hình quốc gia CCTV đưa tin trong ngày 31-12, một đội ngũ chuyên gia thuộc Ủy ban Y tế quốc gia đã được cử tới Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, và hiện đang tiến hành công tác thanh tra và xác minh liên quan tới vấn đề trên.

Trước đó một ngày, một thông báo khẩn đã được Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán đưa ra cho biết các bệnh viện trong địa bàn đã điều trị một loạt bệnh nhân mắc viêm phổi chưa rõ nguyên nhân. 

Trong khi đó, trang tin tức The Paper của Trung Quốc dẫn lời một số quan chức y tế thành phố cho biết đã có 27 ca mắc viêm phổi được ghi nhận tại Vũ Hán trong tháng này, trong số đó có 7 ca trong tình trạng nguy kịch. 

Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu tất cả các bệnh nhân trên có bị mắc SARS hay không.

SARS là một hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng ở dạng viêm phổi nặng. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), SARS được cho xuất hiện lần đầu tiên ở một bệnh nhân tại tỉnh Quảng Đông vào tháng 11-2002. 

Ngày 26-3-2003, Trung Quốc chính thức thông báo có dịch. Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch bệnh này đã lây lan ra 32 quốc gia với hơn 8.000 người mắc trên toàn thế giới. 

Tại Trung Quốc, SARS đã cướp đi sinh mạng của 648 người, trong đó có 299 người ở Hong Kong. WHO đã tuyên bố Trung Quốc hết dịch vào tháng 5-2004.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top