ClockThứ Năm, 10/01/2019 09:38

Trung Quốc cam kết mua một lượng hàng hóa và dịch vụ từ Mỹ

Thông tin được đưa ra sau khi cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc chiều 9/1 (Bắc Kinh, Trung Quốc).

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung đầy khó khăn, kéo dài quá thời hạnMỹ-Trung bắt đầu vòng đàm phán thương mại mới tại Bắc KinhMỹ-Trung bước vào 90 ngày tạm dừng các xung đột thương mại

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (bìa phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 9/1 cho biết, Trung Quốc cam kết sẽ mua một khối lượng lớn hàng hóa và dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng và chế tạo từ Mỹ. Thông tin được đưa ra sau khi cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc chiều cùng ngày tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Tuyên bố của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nêu chi tiết một số kết quả của đàm phán trong đó nhấn mạnh, hai bên đã thảo luận cách thức nhằm đạt được sự công bằng, cân bằng và có đi có lại trong mối quan hệ thương mại song phương. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan quyền sở hữu trí tuệ và sự cần thiết phải có thỏa thuận nhằm giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày cho biết, Trung Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc đàm phán thương mại cấp Thứ trưởng tại thủ đô Bắc Kinh song không thông báo kết quả cuộc đàm phán này.

Cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung ban đầu được lên kế hoạch diễn ra trong 2 ngày 7-8/1 nhưng sau đó được kéo dài sang ngày 9/1. Theo các nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán, Trung Quốc và Mỹ dự định tổ chức một cuộc đàm phán cấp Bộ trưởng trong đó sẽ có sự tham gia của Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
Kết nối việc làm với hơn 9.000 vị trí cần tuyển dụng

Sáng 19/2, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Mùa xuân kết nối việc làm" nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo tuyển sinh học nghề đạt hiệu quả.

Kết nối việc làm với hơn 9 000 vị trí cần tuyển dụng
Thông tin doanh nghiệp
Khám phá cơ hội đầu tư: Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

Sản phẩm phái sinh hàng hóa được coi là công cụ để nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận dựa trên chênh lệch giá và có thể hạn chế những rủi ro không đáng có. Là một nhà đầu tư khôn ngoan, điều đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tham gia thị trường hàng hóa đó là lựa chọn công ty kinh doanh hàng hóa uy tín để nhà đầu tư yên tâm khi giao dịch. Công ty nào cũng được cấp phép hoạt động nên việc lựa chọn công ty phù hợp là điều được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Khám phá cơ hội đầu tư Tư vấn giao dịch hàng hóa phái sinh tại SACT

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top