ClockThứ Tư, 15/06/2016 09:09

Trung Quốc: Chất lượng không khí tại 338 thành phố được cải thiện

Chất lượng không khí tại 338 thành phố của Trung Quốc đã được cải thiện trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua.

Hội nghị Môi trường LHQ hướng tới “một hành tinh khỏe mạnh”WB phê duyệt khoản vay 500 triệu USD làm sạch không khí Bắc KinhHơn 300 triệu USD cải thiện chất lượng không khí Bắc Kinh

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc hôm qua (14/6) cho biết, chỉ số trung bình PM2.5 (chỉ số hạt bụi có đường kính nhỏ hơn 2,5 mi-crô-mét) tính theo năm tại 338 thành phố này đã giảm trong 2 tháng qua.

trung quoc: chat luong khong khi tai 338 thanh pho duoc cai thien hinh 0

Khách du lịch đeo khẩu trang khi chụp ảnh tại Quảng trường Thiên An Môn vì khói bụi ô nhiễm dày đặc. (Ảnh: AP)

Theo số liệu của Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc, chỉ số PM2,5 trung bình trong tháng 4 tại các thành phố là 42 mi-crô-gam/m3 không khí và trong tháng 5 là 38 mi-crô-gam.

Những con số này giảm lần lượt 8,7% và 11,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 338 thành phố tại Trung Quốc cũng ghi nhận 25 ngày có chất lượng không khí tốt trong cả tháng 4 và 5. Trong đó, các thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam và Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông đứng đầu danh trong danh sách 74 thành phố lớn sạch nhất tại Trung Quốc.

Trong khi đó, tỉnh Hà Bắc có nhiều thành phố nằm trong top 10 khu vực ô nhiễm nhất tại Trung Quốc trong 2 tháng qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top